Sân bay Trung Quốc hỗn loạn vì xét nghiệm Covid-19 hàng loạt

24/11/2020 10:58

Cảnh tượng hỗn loạn xảy ra tại một trong những sân bay lớn nhất Trung Quốc ở Thượng Hải khi hàng nghìn nhân viên chờ xét nghiệm Covid-19 vì một số ca bệnh bị phát hiện có liên quan tới địa điểm này.

Sân bay Trung Quốc hỗn loạn vì xét nghiệm Covid-19 hàng loạt.

Hàng nghìn nhân viên tại sân bay Phố Đông, Thượng Hải đã phải xét nghiệm Covid-19 vào tối 22/11 sau khi chính quyền phát hiện một số ca bệnh mới có liên quan tới địa điểm này.

Thượng Hải ghi nhận 5 ca Covid-19 mới kể từ ngày 20/11, trong đó có một nhân viên ở trung tâm trung chuyển quốc tế UPS tại sân bay Phố Đông. Người này bị nghi đã lây cho vợ và 3 đồng nghiệp khác ở sân bay.

Video đăng tải trên mạng cho thấy hàng nghìn người hối hả di chuyển để đi xét nghiệm, trong khi các nhân viên an ninh trong đồ bảo hộ đứng thành hàng rào cố gắng để điều tiết tình hình nhưng bất thành.

Sau đó, hình ảnh các nhân viên xếp hàng chờ xét nghiệm được đăng tải lên mạng internet và phía sân bay cho hay các quy trình vẫn đang diễn ra bình thường.

Nhân viên sân bay Phố Đông được các nhân viên y tế xét nghiệm Covid-19 hôm 22/11 (Ảnh: Weibo).
Nhân viên sân bay Phố Đông được các nhân viên y tế xét nghiệm Covid-19 hôm 22/11 (Ảnh: Weibo).

Theo giới chức sân bay, hai nhân viên bị nghi nhiễm vi rút vào tháng trước khi họ dọn dẹp một công-ten-nơ vận chuyển hàng hóa từ Bắc Mỹ mà không mang khẩu trang.

Trung Quốc đã ghi nhận một số lượng ca Covid-19 mà họ mô tả rằng có nguồn gốc từ thực phẩm đông lạnh nhập khẩu. Một số thành phố phía bắc nước này đã phản ứng khá nhanh khi thực hiện xét nghiệm hàng loạt để truy vết mầm bệnh.

Đại diện sân bay hôm 23/11 nói rằng 17.719 công nhân làm ở bộ phận xử lý hàng hóa đã được xét nghiệm và có 11.544 người đã có kết quả âm tính. Giới chức sẽ tiếp tục làm xét nghiệm axit nucleic với các nhân viên tuyến đầu đối mặt với rủi ro, và tăng tốc khử trùng hàng hóa nhập khẩu và khu vực có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân bay Trung Quốc hỗn loạn vì xét nghiệm Covid-19 hàng loạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO