Sân bay Vân Đồn chính thức mở lại các đường bay thương mại đi TP HCM từ 27/10

Ngọc Anh 25/10/2021 09:23

Từ ngày 27/10, các đường bay thương mại tại Sân bay Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) chính thức hoạt động trở lại và mở đầu là đường bay Vân Đồn – TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, đường bay Vân Đồn - TP Hồ Chí Minh do Bamboo Airways khai thác từ 27/10 với tần suất 3 chuyến/tuần (vào thứ 2, 4, 7) sẽ tương ứng với ngày 27 và 30 trong tháng 10. Các chuyến bay khởi hành từ TP Hồ Chí Minh lúc 15h05 và từ Vân Đồn lúc 18h10.

Bắt đầu từ 31/10, Vietjet Air dự kiến sẽ khai thác đường bay Vân Đồn - TP Hồ Chí Minh với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần, khởi hành từ TP Hồ Chí Minh lúc 15h50 và từ Vân Đồn lúc 18h45.

Hành khách được hướng dẫn làm thủ tục an ninh tại Sân bay Vân Đồn.

Đối với khách di chuyển từ Sân bay Vân Đồn đến Sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) chỉ cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện: Chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay); hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Đối với, tất cả các hành khách khởi hành từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Vân Đồn sẽ bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Sân bay Vân Đồn cũng yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại nhà ga, bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các quầy thủ tục, cửa ra vào ga, đồng thời dán thông báo và đọc loa phát thanh hướng dẫn hành khách tuân thủ quy định phòng dịch.

Được biết, các chuyến bay "giải cứu" đưa công dân Việt Nam từ vùng dịch trở về sẽ vẫn tiếp tục duy trì, công tác đón tiếp được phối hợp, chuẩn bị chu đáo theo quy trình khép kín, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tính từ đầu tháng 2/2020 đến nay, Sân bay Vân Đồn đã đón tổng cộng 249 chuyến bay giải cứu và chở chuyên gia với gần 50.200 lượt khách, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân bay Vân Đồn chính thức mở lại các đường bay thương mại đi TP HCM từ 27/10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO