Sân đa năng, kè chắn đất hơn 3 tỷ đồng chưa bàn giao đã đổ sập

Khánh Ngọc 27/06/2020 15:10

Chưa được nghiệm thu để đưa vào hoạt động nhưng công trình sửa chữa tại một trường THPT có mức đầu tư hơn 3 tỷ đồng đã đổ sau cơn mưa.

Theo tìm hiểu, vào tháng 8/2018, UBND tỉnh Đắk Nông đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án: Nâng cấp, sửa chữa, cải tạo nhà đa năng, nhà hiệu bộ, kè, tường rào Trường THPT Quang Trung (Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông làm chủ đầu tư.

Công trình nâng cấp, sửa chữa tại Trường THPT Quang Trung chưa nghiệm thu đưa vào hoạt động đã xảy ra sự cố.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 3,7 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Đắk Nông, được thi công từ tháng 6/2019, dự kiến hoàn thành trong 200 ngày, do Công ty TNHH Deco (trụ sở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thi công.

Báo cáo của Công ty TNHH DECO cho biết, công trình nói trên đã thi công hoàn thiện và được nghiệm thu khối lượng hoàn thành vào ngày 28/2/2020 và chuẩn bị nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến ngày 20/5, một phần sân đa năng, kè chắn đất và hơn 70m tường rào bất ngờ bị đỗ sập hoàn toàn.

Một lãnh đạo trường THPT Quang Trung cho biết, đây là dự án “chìa khóa trao tay”. Khi nào công trình hoàn thành, nghiệm thu bàn giao thì nhà trường tiếp nhận để cho học sinh sử dụng. Mọi thông tin liên quan đến dự án nhà trường không nắm. Nhà trường chỉ biết công trình được thi công vào khoảng tháng 6/2019, trong lúc công trình đang chờ nghiệm thu thì xảy ra sự cố sau một trận mưa lớn.

Sau đó, các Sở GD&ĐT, Sở Xây dựng, Sở Tài chính đã xuống kiểm tra nhưng chưa thấy có giải pháp xử lý. Hiện nhà trường khuyến cáo các em học sinh không đến gần hoặc chơi đùa gần khu vực trên để tránh những sự việc không hay xảy ra.

Sáng 27/6, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông, cho biết các bên đã thống nhất yêu cầu đơn vị thi công xây dựng lại công trình bị đổ sập trong lúc xây dựng tại Trường THPT Quang Trung (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông). Theo ông Toàn, xảy ra sự cố tại công trình nâng cấp, sửa chữa nói trên là do thiên tai, mưa gió lớn quá nên sập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân đa năng, kè chắn đất hơn 3 tỷ đồng chưa bàn giao đã đổ sập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO