Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới bị Mỹ điều tra

Lê Minh Hoàng 14/05/2021 09:37

Theo báo cáo của Bloomberg, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đang bị Sở Thuế vụ và Bộ Tư pháp Mỹ điều tra về các hành vi liên quan đến rửa tiền và trốn thuế.

Binance được thành lập vào năm 2017 và hiện đang là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên thế giới. Công ty phân tích dữ liệu tiền điện tử Chainalysis đã báo cáo rằng vào năm 2019, khoảng 756 triệu USD trong tổng số 2,8 tỷ USD liên quan đến các vụ giao dịch bất hợp pháp được thông qua sàn Binance.

Theo Bloomberg, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đang điều tra xem liệu Binance có cho phép người Mỹ thực hiện các giao dịch bất hợp pháp trên nền tảng của mình hay không. Các nhà chức trách cáo buộc rằng Binance đã cho phép mọi người mua các sản phẩm phái sinh được liên kết với các token kỹ thuật số mà không thông qua CFTC.

Trước đây, Binance cho biết họ đã chặn các giao dịch bất hợp pháp trên nền tảng và cảnh báo sẽ đóng băng tài khoản của những người vi phạm. Người phát ngôn của Binance chưa có bình luận thêm về các cáo buộc này nhưng cho biết công ty rất coi trọng “các nghĩa vụ pháp lý” của mình.

Trong một phát ngôn, Binance cho biết: “Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để xây dựng một hệ thống mạnh mẽ kết hợp với các công cụ chống rửa tiền để xác định các tổ chức có hành vi đáng ngờ”.

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu, cung cấp một nền tảng giao dịch với hơn 100 loại tiền điện tử khác nhau. Kể từ đầu năm 2018, Binance được coi là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới về tổng khối lượng giao dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới bị Mỹ điều tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO