'Săn học bổng' của tập thể lớp có nhiều 'chủ tịch' nhất trường

PV 23/06/2022 14:00

Tại Trường THCS – THPT Newton, mỗi học sinh đều luôn tỏa sáng theo cách rất riêng và vì vậy, nhà trường đã có những tập thể lớp đặc biệt ấn tượng. 11G1 là một lớp như vậy – một tập thể hội tụ những học trò với khát vọng mãnh liệt – khát vọng “cất cánh” và giấc mơ “săn học bổng” Đại học quốc tế. Chính điều đó đã tạo nên sự gắn kết tuyệt vời và dấu ấn rất đặc biệt của 11G1.

Tập thể lớp với thành tích IELTS và SAT đáng nể

11G1 là lớp hệ song ngữ Mỹ của Trường Newton với thiết kế chương trình có sự kết hợp giữa chương trình chuẩn của Bộ GD và chương trình chuẩn Common core Mỹ; Chương trình luyện IELTS và các tín chỉ đặc thù của lộ trình săn học bổng. Vì vậy, Tiếng Anh vừa là thế mạnh vừa là môn học chiếm thời lượng lớn nhất của các bạn học sinh trong lớp. Với ước mơ săn học bổng vào các Trường Đại học danh tiếng trên thế giới, tất cả các thành viên trong lớp đều đặt cho mình những mục tiêu riêng ngay từ năm lớp 10, trong đó có tiêu chí then chốt là IELTS và SAT.

Trong đợt thi đầu tiên vừa qua, 11G1 đã đạt kết quả ấn tượng với 100% học sinh đều đạt IELTS từ 7.0 trở lên và SAT từ 1.300 trở lên. Trong đó, những học sinh đạt thành tích xuất sắc là: em Lê Huyền Thảo đạt IELTS 8.0 và SAT 1540/1600 ngay lần thi đầu tiên; Nguyễn Huyền Linh đạt IELTS 8.0 và SAT 1.530/1600; Nguyễn Hữu Đức đạt IELTS 8.0; Nguyễn Diệu Hương đạt SAT 1.400/1.600 điểm…

Chia sẻ về kết quả hiện tại, bạn Lê Huyền Thảo nói: “Con có ước mơ sẽ chinh phục học bổng 100% của 1 trong những Trường Đại học top 50 Mỹ. Vì vậy, mục tiêu của con tối thiểu là IELTS 8.0 và SAT 1.500 trở lên. Với kết quả hiện tại, con sẽ tiếp tục cố gắng trong đợt thi sắp tới để nâng điểm đạt được mục tiêu đề ra và tham gia thêm các dự án nghiên cứu lĩnh vực Hóa Sinh – lĩnh vực con đam mê ở bậc Đại học”.

Với quyết tâm và định hướng lộ trình rất rõ ràng như thế, chắc chắn Huyền Thảo cùng các bạn sẽ có chặng đường bứt phá hứa hẹn những kết quả ấn tượng trong đợt thi IELTS vào tháng 8 sắp tới.

Tập thể lớp có nhiều “Chủ tịch” nhất trường

Không chỉ nổi tiếng bởi hội tụ nhiều học sinh xuất sắc trong học tập, 11G1 còn được biết tới là tập thể lớp sở hữu nhiều Chủ tịch CLB nhất trường với 3 Chủ tịch của 3 Câu lạc bộ lớn: CLB Lãnh đạo trẻ Young Leader; Câu lạc bộ Tranh biện tiếng Anh NSDS; Câu lạc bộ Truyền thông NBS.

Đây đều là những CLB có sức ảnh hưởng rất rộng rãi và hiện đang thu hút sự tham gia của hàng nghìn NGSers từ khối THCS đến THPT. Năm học 2021 – 2022, với khả năng lãnh đạo tuyệt vời, cả 3 chủ tịch đều đang phát huy tích cực và dẫn dắt CLB của mình hoạt động sôi nổi và rất thành công.

Nguyễn Hà Phương 11G1 – Chủ tịch CLB Lãnh đạo trẻ Young Leader là cô gái xinh xắn, năng động, luôn đề cao tinh thần tập thể. Bắt đầu nhiệm kỳ Chủ tịch CLB trong điều kiện có nhiều khó khăn do đại dịch Covid 19 nhưng Hà Phương đã thật sự thành công khi cùng với tất cả các thành viên trong CLB tổ chức rất nhiều hoạt động sinh hoạt online. Ấn tượng nhất phải kể tới chương trình MINI BAY 2022 vừa diễn ra tháng 4 vừa qua đánh dấu sự trở lại bùng nổ và ấn tượng của học sinh Newton trong những màn đấu cheer; dance tập thể…Chương trình đã cho thấy rất rõ năng lực lãnh đạo của IC Nguyễn Hà Phương và các thành viên CLB Lãnh đạo trẻ Newton.

Đỗ Bảo Thục Anh – MC nổi tiếng trong các sân khấu của Newton hiện đang là Chủ tịch CLB Truyền thông NBS, câu lạc bộ vừa mới thành lập tháng 8/2021 nhưng đã có trang fanpage riêng, nơi đăng tải những ấn phẩm truyền thông do các học sinh Newton tự thực hiện. Dưới sự dẫn dắt của Thục Anh, CLB Truyền thông đã có màn ra mắt ấn tượng bằng vai trò bảo trợ Truyền thông cho chương trình Gala Sân khấu hóa tác phẩm văn hoc và lịch sử mùa thử VIII với đồng hành của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Lê Huyền Thảo – cô gái xinh xắn, đầy nghỉ lực của 11G1 hiện đang là Chủ tịch CLB Tranh biện tiếng Anh NSDS. Câu lạc bộ Tranh biện đã đồng hành cùng các bạn học sinh Newton trong suốt những năm học vừa qua và phối hợp tổ chức thành công chương trình Newton Debating Championship mùa thứ V với sự tham gia của 80 đội thi.

Không chỉ nổi tiếng là lớp sở hữu nhiều chủ tịch CLB nhất trường, 11G1 còn là tập thể mà hầu hết tất cả các thành viên đều đang là các leader thực thụ với những nhiệm vụ khác sau. Đó là lớp trưởng Thu An rất kỷ luật và có khả năng gắn kết; là Phó chủ tịch Mỹ Anh vô cùng nhiệt tình của CLB Truyền thông; đó là Như Khôi - Trưởng ban Thiết kế của CLB Truyền thông …và rất nhiều các học sinh khác. Kỹ năng lãnh đạo là một trong những giá trị cốt lõi của học sinh Newton và điều đó đã được các con học sinh 11G1 thể hiện rất rõ nét trong rất nhiều các hoạt động giáo dục đa dạng theo phương châm “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”.

Tập thể lớp đạt nhiều giải tại các cuộc thi lớn trong nước và quốc tế

Năm học 2021 – 2022, tập thể 11G1 đã đóng góp cho bảng vàng thành tích của nhà trường 21 giải học sinh giỏi tại các kỳ thi quốc tế; quốc gia, cấp Thành phố và cấp Quận. Không những thế, 11G1 còn đạt rất nhiều giải trong các sự kiện văn hóa – nghệ thuật lớn của Trường:

- Giải Nhì Gala Sân khấu hóa tác phẩm văn học và lịch sử mùa thứ V; giải Ba ngày hội Newton Family Sports Day 2022;

- Giải Nhất Cuộc thi tìm kiếm tài năng của tập đoàn Equest;

- Giải Xuất sắc cuộc thi tranh biện Equest Scholar Challenge.

- Giải Nhất chương trình Trung thu 102

- Giải Ba cuộc thi thiết kế video Reading challenge

- Giải Ba tập san chào mừng ngày Nhà giáo VN

- Giải Nhất Newton best dance crew chào mừng 26/3

- Giải Nhất phần thi thiết kế sản phẩm Ngày hội Ntech; Giải sáng tạo thiết kế bức tường tranh gốm Ntech

Những thành tích ấy là kết quả của quá trình nỗ lực của mỗi cá nhân và tinh thần gắn kết của cả tập thể lớp. Đó cũng chính là lợi thế tuyệt vời dành cho các học sinh 11G1 trong hành trình chuẩn bị hồ sơ apply học bổng vào các trường Đại học trên thế giới sắp tới.

Danh sách học sinh lớp 11G1 đạt giải năm học 2021 – 2022

Nguyễn Thu An: Huy chương Vàng cuộc thi tài chính kinh tế GIF; Huy chương Vàng Newton Debating Championship; Huy chương Bạc Kỳ thi ngôn ngữ quốc tế Willkommen; Huy chương Bạc Kỳ thi HKISO; Huy chương Bạc FISO

Trần Công Thành: Huy chương Bạc Kỳ thi ngôn ngữ quốc tế Willkommen; Giải nhì Học sinh giỏi cấp cụm môn Tiếng Anh; Giải Ba Học sinh giỏi cấp Thành phố môn Tiếng Anh

Nguyễn Huyền Linh: Giải Nhất môn Tiếng Anh cấp cụm; Huy chương Vàng Kỳ thi ngôn ngữ quốc tế Willkommen

Phạm Quỳnh Chi: Giải Nhất môn Sinh học cấp cụm; Huy chương Vàng Newton Debating Championship

Nguyễn Tử Đức: Giải Nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật NCKHKT cấp cụm và cấp Thành phố

Trần Mỹ Anh: Giải Nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật NCKHKT cấp cụm và cấp Thành phố

Nguyễn Bá Bảo Khang: Giải Nhất môn Tiếng Anh cấp cụm

Đỗ Bảo Thục Anh: Huy chương Vàng cuộc thi phát minh và sáng chế Khoa học quốc tế WICO; Giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng của Tập đoàn Equest

Nguyễn Diệu Hương: Huy chương Vàng Newton Debating Championship; Huy chương Bạc cuộc thi tài chính kinh tế GIF

Lê Huyền Thảo: Huy chương Vàng Kỳ thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật NCKHKT: AI JAM

Ngô Như Khôi: Huy chương Bạc Kỳ thi ngôn ngữ quốc tế Willkommen

Năm học 2021 – 2022 đã chính thức khép lại với những thành quả đáng tự hào của thầy và trò trường Newton nói chung và tập thể lớp 11G1 nói riêng. Phía trước các con là hành trình mới của năm học cuối cấp với khát vọng “cất cánh” để được bay cao, bay xa. Chúc cho tập thể 11G1 sẽ tiếp tục hành trình về đích và chinh phục thành công giấc mơ săn học bổng cao vào các Trường Đại học danh tiếng trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Săn học bổng' của tập thể lớp có nhiều 'chủ tịch' nhất trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO