Sân khấu Lệ Ngọc dựng vở diễn về đề tài Covid-19

Cao Ngọc 27/11/2020 07:23

Sân khấu xã hội hóa Lệ Ngọc vừa khởi công vở diễn về đại dịch Covid-19.

Sân khấu Lệ Ngọc dựng vở diễn về đề tài Covid-19.

Kịch bản của tác giả Minh Nguyệt và NSND Lê Hùng tiếp tục làm việc với sân khấu Lệ Ngọc với vai trò đạo diễn để cố gắng ra vở diễn sao cho thật thuyết phục về cách chống dịch đầy hiệu quả của Việt Nam.

Các nghệ sĩ cũng tiết lộ, tác phẩm sẽ là bản hùng ca về sức chiến đấu và tinh thần mạnh mẽ của đội ngũ y bác sĩ, bài học về sự đồng tâm hiệp lực rất tốt giữa toàn dân tộc Việt Nam khi đứng trước khó khăn, thử thách to lớn, sống còn. Trong đó cũng sẽ không thể thiếu được những câu chuyện đầy cảm động về tình người, sự hi sinh to lớn của nhiều con người để giành lấy bình an cho xã hội.

Những câu chuyện chỉ có ở Việt Nam như cây ATM gạo, rồi nhà lãnh đạo trắng đêm chỉ đạo chiến dịch chống Covid-19, những câu chuyện dở khóc, dở cười về một thời điểm vô cùng đặc biệt của lịch sử nhân loại. Đây là một dịch bệnh khủng khiếp, là phép thử không dễ vượt qua, chỉ có chung sức đồng lòng thì Việt Nam mới thực sự là điểm sáng trong phòng chống dịch bệnh, là tấm gương cho thế giới về thành công ngăn chặn dịch...

NSND Lê Hùng chia sẻ: Thực hiện đề tài này bằng ngôn ngữ sân khấu là thách thức không đơn giản, bởi nếu không khéo sẽ dễ thành lên gân, hô khẩu hiệu. Vì thế, êkip sáng tạo sẽ cố gắng chuyển tải thông điệp từ vở diễn bằng những chi tiết giàu tính nhân văn, gây xúc động cho người xem, như chuyện người bác sĩ vì phải cứu chữa bệnh nhân mà không thể về nhà chịu tang cha, cảnh phải trò chuyện với con qua cánh cửa cách ly, phải khống chế những xúc cảm riêng tư tưởng chừng không thể kìm nén để không ảnh hưởng việc cứu chữa người nhiễm dịch bệnh… Bên cạnh đó, vở diễn cũng sẽ tạo tâm thế nhẹ nhàng, thoải mái trong tiếp nhận cho người xem thông qua những “miếng sân khấu” hài hước, gây cười…

Vở diễn là tác phẩm thứ 6 trong năm 2020 của sân khấu Lệ Ngọc, là thành quả không dễ đạt tới của một đơn vị sân khấu xã hội hóa trong bối cảnh sân khấu dường như tê liệt vì dịch bệnh. Đây cũng là một tác phẩm có màu sắc đặc biệt đối với sân khấu Lệ Ngọc. Dự kiến tác phẩm sẽ hoàn thành trong thời gian cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân khấu Lệ Ngọc dựng vở diễn về đề tài Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO