Sân Mỹ Đình: Đón 12.000 khán giả cổ vũ tuyển Việt Nam

Hoàng Nam 25/10/2021 06:00

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ được trở về Mỹ Đình thi đấu 2 trận liên tiếp với Nhật Bản và Saudi Arabia có sự cổ vũ của 12.000 cổ động viên. Tuy nhiên, mệnh giá vé khá cao và chi phí xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ là vấn đề đặt ra với người hâm mộ nếu muốn tới sân cổ vũ cho đội tuyển.

Tuyển Việt Nam mới lần đầu vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup nên thi đấu chưa thật thành công, nhất là về mặt kết quả khi thua cả 4 trận đầu tiên, để thủng lưới 10 bàn và ghi được 4 bàn thắng, xếp chót bảng B. Theo lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội Việt Nam sẽ so tài với đội Nhật Bản vào ngày 11/11 và đội Saudi Arabia vào ngày 16/11. Cả 2 trận đấu này, đội Việt Nam đều được đá trên sân nhà Mỹ Đình và sẽ được mở cửa đón khoảng 12.000 cổ động viên tới cổ vũ.

Theo dự kiến, sẽ có khoảng 10.000 vé được bán qua kênh online. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã công bố giá vé cũng như kế hoạch phân phối vé tới tay người hâm mộ. Điều bất ngờ là các mệnh giá vé là khá cao. Vé được chia làm 4 mệnh giá, trong đó thấp nhất là 500 nghìn đồng, tiếp theo là 700 nghìn và 900 nghìn đồng và cao nhất là 1,2 triệu đồng. Khán giả thanh toán trực tuyến bằng các giao thức liên kết với ngân hàng. Mỗi khán giả chỉ mua được tối đa 2 vé trong một lần đặt lệnh mua bằng một căn cước công dân/chứng minh nhân dân. Điều kiện để khán giả nhận vé là phải mang theo căn cước công dân/chứng minh nhân dân để đối chiếu. Vé sẽ được bán qua ứng dụng VinID và sẽ mở bán vé cả hai trận bắt đầu từ lúc 10h ngày 27/10 tới. Thời gian dự kiến trả vé sẽ được Ban tổ chức thông báo sau.

Để có thể trực tiếp tới sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, VFF cũng yêu cầu người hâm mộ cần đáp ứng các tiêu chí, gồm: Đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên), hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng; Có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; Cài đặt ứng dụng khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế… Như vậy, ngoài việc phải bỏ tiền ra mua vé với các mệnh giá cao, tiêm đủ 2 mũi vaccine thì người hâm mộ còn phải thực hiện việc xét nghiệm.

Sau khi đón nhận thông tin này, nhiều người hâm mộ chia sẻ, giá tiền bán vé như vậy là khá cao so với những trận trước của tuyển Việt Nam. Trước đây, các trận có đội tuyển Việt Nam thi đấu, giá vé ở khán đài A cũng chưa đến 500 nghìn đồng…

Mặc dù vậy, họ vẫn cho rằng, chắc chắn khi Sân vận động Mỹ Đình đã “mở cửa” cho cổ động viên tới xem thì sẽ có “người tiếp lửa” trên các khán đài để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho thầy trò ông Park.

Tuyển Việt Nam chưa bao giờ cần động lực tinh thần từ các cổ động viên nước nhà như hiện tại, thời điểm họ thua 4 trận liên tiếp. Chiến lược gia người Hàn Quốc rất cần các học trò lấy lại sự tự tin sau những thất bại. Việc được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, nơi có sự cổ vũ của trên 1 vạn khán giả có thể là khởi nguồn cho tinh thần thi đấu mãnh liệt hơn nữa cho các tuyển thủ để có thể tạo ra những kỳ tích mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân Mỹ Đình: Đón 12.000 khán giả cổ vũ tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO