'Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam' góp phần thúc đầy chính phủ số tại Việt Nam

Thái Nhung 05/07/2022 12:23

Ngày 5/7/2022, ban tổ chức giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022” – Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tham gia giải thưởng.

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” là giải thưởng chính thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT), được Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) chủ trì xét và trao tặng hàng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam và thời đại.

Giải thưởng này được tổ chức liên tục từ năm 2020, đã tạo ra những hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển ngành công nghiệp CNTT Việt Nam. Nhiều sản phẩm đạt giải đã đóng góp quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số của các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, người dân.

phát động giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022.
Phát động giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022.

Trong năm nay, định hướng về chuyển đổi số của Chính phủ, Bộ TTTT là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng trực tiếp sự tiện lợi cũng như lợi ích của chuyển đổi số.

Để đạt mục tiêu đó, đồng thời nhằm khuyến khích, quảng bá mạnh mẽ, đưa các sản phẩm công nghệ số đến với người sử dụng. Giải thưởng năm nay sẽ tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.

Do đó, ban tổ chức giải thưởng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hưởng ứng, tích cực đăng ký tham gia giải thưởng. Việc hưởng ứng, tích cực tham gia giải thưởng cũng là cơ hội để khẳng định vai trò, tầm quan trọng và khả năng sẵn sàng của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trong việc thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia nhanh hơn, toàn diện hơn.

Trước đó, ngày 22/6/2022, Bộ TTTT phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ họp báo công bố, phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make In Viet Nam” năm 2022. Ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ tham gia từ ngày 22/6 đến hết ngày 22/9/2022 theo hình thức trực tuyến tại website: http://giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam' góp phần thúc đầy chính phủ số tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO