Sản phẩm của doanh nông trẻ thâm nhập thị trường khó tính châu Âu, Mỹ

Thanh Giang 01/06/2023 18:00

Thông tin trên được bà Vũ Kim Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), phụ trách chương trình Khởi nghiệp Xanh cho biết tại tọa đàm: “Khởi nghiệp xanh - Hành trình 10 năm kiến tạo những doanh nông trẻ 2013 - 2023”, và triển khai cuộc thi “Dự án khởi nghiệp xanh lần 9/2023”.

Doanh nông trẻ kể chuyện thâm nhập và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Doanh nông trẻ kể chuyện thâm nhập và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Bà Vũ Kim Anh chia sẻ, hiện nay hệ sinh thái khởi nghiệp nông nghiệp với cả ngàn bạn trẻ khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa đã được hình thành. Đây chính là lớp doanh nông trẻ tiêu biểu trong cả nước với đam mê cháy bỏng làm giàu từ nguồn tài nguyên, đặc sản bản địa.

“Nhiều doanh nông trẻ đã xuất khẩu chính ngạch qua các thị trường lớn, thị trường khó tính như: châu Âu, Mỹ và khu vực như: Kim Hằng Yeshue, Ngọc Hương với các loại bột rau, Phạm Đình Ngãi với Mật hoa dừa, hạt điều Gia Bảo với sản phẩm từ Điều… Đáng chú ý, không ít sản phẩm xuất khẩu đạt chuẩn OCOP từ 3 đến 5*, sản phẩm được chứng nhận Chỉ dẫn địa lý, sản phẩm tiêu biểu nông thôn cấp tỉnh, thành.”, bà Vũ Kim Anh nói.

Rất nhiều sản phẩm của các bạn trẻ khởi nghiệp được thị trường tiêu dùng lựa chọn.
Rất nhiều sản phẩm của các bạn trẻ khởi nghiệp được thị trường tiêu dùng lựa chọn.

Theo bà Vũ Kim Anh, ngoài việc hỗ trợ doanh nông trẻ phát triển sản phẩm chất lượng để xuất khẩu chính ngạch vào các thị trường khó tính, BSA cũng khuyến khích doanh nông trẻ tham gia chương trình của các hệ thống siêu thị quốc tế ở Việt Nam. Đơn cử như chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phối hợp với Central Group tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái từ 2017 đến nay, hay đưa hàng vào hệ thống Gigamall, Uniqlo,...

Đại diện BSA thông tin thêm, thời gian qua đơn vị liên tục xúc tiến hàng hóa tại Hội chợ quốc tế nhất là Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống được tổ chức định kỳ hàng năm tại Thái Lan (ThaiFex Anuga Asean 2017 – 2023), Hội chợ Asean – India, Hội chợ Sial Thượng Hải… để tìm kiếm thị trường, tìm hiểu xu hướng sản phẩm mới của thế giới. Cùng với đó là các chương trình kết nối online vào thị trường Úc, Hàn Quốc, Hà Lan,...

Một đội ngũ chuyên gia, doanh nghiệp dày kinh nghiệm luôn luôn hỗ trợ thanh niên trẻ khởi nghiệp hiệu quả.
Một đội ngũ chuyên gia, doanh nghiệp dày kinh nghiệm luôn luôn hỗ trợ thanh niên trẻ khởi nghiệp hiệu quả.

Mong muốn hỗ trợ doanh nông trẻ trong hoạt động xuất khẩu, bà Nguyễn Cẩm Chi – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên (FYE) cho biết: “Vừa rồi khi tham dự hội chợ Thaifex 2023 tôi nhận ra đưa hàng sang Thái Lan không đơn giản, cho nên hàng Việt xuất khẩu sang các thị trường lớn như châu Âu, Trung Quốc,... càng khó hơn, tuy nhiên không thể bỏ qua những thị trường này. Ngay lập tức chúng tôi liên hệ với các đầu mối ở thị trường châu Âu, Trung Quốc… Có lẽ sắp tới sẽ có các hoạt động hỗ trợ xuất khẩu”.

Nhận định về hành trình 10 năm kiến tạo những doanh nông trẻ 2013 - 2023”, Bộ Trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định: “Hành trình 10 năm là một chặng đường không dài, nhưng hệ sinh thái BSA đã nỗ lực, đào tạo ra một thế hệ những bạn trẻ khởi nghiệp. Đồng thời cũng chứng minh được rằng, sức trẻ của đất nước này, nếu được sự chăm sóc, vun trồng, hỗ trợ thì sẽ trở thành một nguồn lực vô cùng quý giá trong tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sản phẩm của doanh nông trẻ thâm nhập thị trường khó tính châu Âu, Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO