Sẵn sàng bảo hộ công dân 2 tàu cá bị bắt giữ

M.Loan 25/03/2021 17:35

Đang yêu cầu Đại sứ quán sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân với hai tàu cá bị Indonesia bắt giữ hôm 18/3/2021. Thông tin trên được Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê thị Thu Hằng nói tại họp báo chiều 25/3.

Về thông tin, khoảng 6 giờ 45 phút hôm 18/3/2021, tàu cá số hiệu BV4419TS của anh Trần Hùng Dũng đang bán cá cho tàu BL93333TS (do ông Liên Văn Lợi đứng tên) thì bị tàu mang số hiệu OPV8001 của Indonesia khống chế và lai dắt về Indonesia. Mặc dù tàu kiểm ngư KN266 của Việt Nam có mặt lúc đó, đuổi theo để đàm phán, can thiệp, nhưng tàu của Indonesia vẫn kiên quyết đưa 2 tàu của Việt Nam với 43 thuyền viên đi.

Theo đơn, tàu này đánh lưới tại tọa độ 06°46’30N I09°34’30E đã được Chi cục Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký giấy phép đánh bắt, thuộc chủ quyền Việt Nam, không hề xâm phạm hải phận Indonesia. Trả lời, thông tin xác minh về vụ việc này và các biện pháp bảo hộ công dân đã được tiến hành, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: Bà cũng nhận được thông tin là các lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam đã tuyên truyền, đề nghị phía Indonesia trao trả tàu cá.

Ngay sau khi nhận được thông tin Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo ĐSQ Việt Nam liên hệ cơ quan chức năng Indonesia yêu cầu xác minh thông tin, làm rõ vụ việc và yêu cầu Đại sứ quán sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Ở trong nước, Bộ Ngoại giao đã liên hệ, trao đổi với các cơ quan cũng như các địa phương liên quan để thu thập thêm thông tin để có cơ sở trao đổi với phía Indonesia, trên nguyên tắc đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của ngư dân Việt Nam. Khi có thêm thông tin thì chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin, bà Hằng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng bảo hộ công dân 2 tàu cá bị bắt giữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO