Sẵn sàng cho Đại hội Thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam

Tiến Đạt 17/09/2020 17:40

Chiều 17/9, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam dự tổng duyệt các hoạt động của Đại hội Thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam giai đoạn 2020–2025.

Tham dự buổi tổng duyệt có các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng, Phùng Khánh Tài.

Sự kiện này sẽ diễn ra vào sáng 18/9 theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và 63 tỉnh, thành phố với sự tham dự của gần 1.500 đại biểu là những đại biểu ưu tú đại diện cho đội ngũ trí thức, các dân tộc, các tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài, các tầng lớp Nhân dân, các điển hình tiên tiến trong hệ thống và đội ngũ cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tổng duyệt các nội dung trước thềm Đại hội. Ảnh: Quang Vinh.

Đại hội Thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam giai đoạn 2020–2025 nhận được sự quan tâm, dành thời gian đến dự và chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cùng với sự tham dự của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành ở Trung ương và lãnh đạo tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Trong 5 năm qua, MTTQ Việt Nam các cấp đã tích cực tổ chức hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phát huy kinh nghiệm, tâm huyết, trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, đặc biệt là sự nhiệt tình, tận tụy, bám sát công việc của đội ngũ cán bộ ở cơ sở, Ban Công tác Mặt trận ở các địa bàn dân cư, không quản ngại vất vả, đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, huy động nguồn lực để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trực tiếp kiểm tra từng khâu trong kế hoạch chương trình. Ảnh Quang Vinh.

Chính vì vậy, Đại hội Thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam được tổ chức lần này có ý nghĩa quan trọng, nhằm tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của Mặt trận Tổ quốc giai đoạn 2015-2020; tôn vinh, biểu dương những điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ đổi mới công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tính đến chiều 17/9, cơ sở vật chất tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong đã hoàn thành đúng thời hạn và yêu cầu đặt ra. Tất cả các khâu chuẩn bị về nội dung, văn nghệ chào mừng, hậu cầu, lễ tân, an ninh, y tế, báo chí đã sẵn sàng.

Áp phích trang trí của Đại hội Thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam giai đoạn 2020–2025 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế. Ảnh: Quang Vinh.

Theo Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, đây là sự kiện chính trị quan trọng, do vậy khâu chuẩn bị phải được hoàn thành tốt, tất cả những nội dung, chương trình phải đảm bảo theo yêu cầu đề ra.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh lưu ý các thành viên trong ban tổ chức bố trí thời gian trong các hoạt động như đón tiếp đại biểu, văn nghệ chào mừng, phát biểu tham luận, Lễ trao Bằng khen,... sao cho khớp với phương án và kế hoạch chương trình. Tất cả phải sẵn sàng để Đại hội Thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam diễn ra trong không khí đoàn kết, vui tươi, tạo được sức lan tỏa đến đông đảo tầng lớp nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng cho Đại hội Thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO