Sẵn sàng cho doanh nghiệp chuyển đổi số

M.P 06/11/2019 07:00

Sáng 5/11, tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức Hội thảo kỹ thuật với chủ đề “Đánh giá mức độ sẵn sàng và Xây dựng lộ trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Công thương và Tập đoàn Siemens về chuyển đổi số trong công nghiệp. Tại Hội thảo, đại diện Công ty TÜV SÜD đã đưa ra Bộ chỉ số Mức độ sẵn sàng cho sản xuất công nghiệp thông minh (SIRI), đây là bộ chỉ số nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi số cho cộng đồng DN. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng nêu lên thực trạng về tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0 của các DN Việt hiện nay và thông qua bộ chỉ số nói trên, các DN Việt có thể bước vào thời kỳ chuyển đổi số một cách dễ dàng và thuận lợi.

Ông Trần Việt Hòa – Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương cho biết: Nhằm khai thác những lợi thế và kinh nghiệm của các các doanh nghiệp Đức nói chung và Tập đoàn Siemens nói riêng, tháng 4/2019, Bộ Công thương đã ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Siemens về phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp với tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam, trong đó, thúc đẩy số hóa các lĩnh vực công nghiệp của Việt Nam thông qua giới thiệu các công nghệ tự động hóa và số hóa hiện đại trong một số ngành công nghiệp tiêu biểu được cả hai bên quan tâm đã trở thành một trong những nội dung ưu tiên hợp tác giữa hai bên.

Việc áp dụng thí điểm Bộ chỉ số Mức độ sẵn sàng cho sản xuất công nghiệp thông minh (Smart Industry Readiness Index – SIRI) do Chính phủ Singapore xây dựng vì vậy là một trong các hoạt động của Bộ Công thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của Việt Nam trong quá trình tiếp cận và triển khai thực hiện chuyển đổi số.

Tại hội thảo, Bộ Công thương đã lựa chọn được 15 doanh nghiệp phù hợp để nhận sự hỗ trợ của Chương trình. Dự kiến, ngay sau Hội thảo này, Bộ Công thương cùng Tập đoàn Siemens, Hội đồng phát triển kinh tế của Chính phủ Singapore, Công ty Tuv Sud sẽ khảo sát và hỗ trợ tư vấn áp dụng bộ chỉ số SIRI tại các doanh nghiệp miễn phí ngay trong tháng 11 và tháng 12 năm 2019. Qua các bước đánh giá đầu tiên, 7 trong số 15 doanh nghiệp tham gia đánh giá SIRI sẽ được lựa chọn để tiếp tục nhận tư vấn sâu về giải pháp và phương án đầu tư chuyển đổi số. Các doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, xây dựng nhà máy theo hướng công nghiệp 4.0 sẽ được ưu tiên lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng cho doanh nghiệp chuyển đổi số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO