Sẵn sàng cho SEA Games 31

Hoàng Nam 15/04/2022 08:09

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc. SEA Games 31 có 12 địa phương đăng cai gồm Hà Nội và 11 địa phương khác là Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang.

Sân vận động Mỹ Đình được nâng cấp phục vụ SEA Games 31. Ảnh: Trung Nguyên

Sau 19 năm từ SEA Games 22, Hà Nội lại vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc, Lễ bế mạc và là địa điểm thi đấu nhiều môn tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Hà Nội là nơi tổ chức 18/40 nội dung thi đấu; Lễ khai mạc SEA Games 31 tại Sân vận động quốc gia tổ chức ngày 12/5, Lễ bế mạc tại Cung Điền kinh ngày 23/5.

Bà Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ thi đấu trong chương trình Đại hội SEA Games 31... cơ bản đã hoàn tất.

Cùng với Hà Nội, nhiều địa phương khác cũng đã cơ bản hoàn thành những hạng mục công trình phục vụ đại hội. Tỉnh Hòa Bình được giao nhiệm vụ tổ chức môn đua xe đạp. UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo nâng cấp, sửa chữa đường đua xe đạp đường trường; nâng cấp, sửa chữa đường đua xe đạp địa hình bao gồm đường đua đổ đèo 2km và đường đua băng đồng 5km. Ở thời điểm này, công việc chuẩn bị đang dần hoàn chỉnh.

Còn Quảng Ninh với 7/40 môn, là địa phương có số môn tổ chức thi đấu trong khuôn khổ SEA Games 31 đứng thứ 2 toàn quốc chỉ sau Hà Nội. Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao này tại Quảng Ninh cũng đã cơ bản hoàn tất. Bắc Ninh tổ chức 4 môn thi đấu, gồm: quyền anh và kick-boxing; quần vợt và bóng ném, thì cũng đã tới những công đoạn cuối cùng của công tác chuẩn bị. Tương tự, tại Phú Thọ, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam… cũng đã sẵn sàng cho những ngày thi đấu.

Theo kế hoạch, vào ngày 12/5 tới đây, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Tổng đạo diễn Lễ khai mạc, Lễ bế mạc Trần Ly Ly cho biết, toàn bộ khán đài B của sân Mỹ Đình sẽ được sử dụng làm phần sân khấu phục vụ cho lễ khai mạc. Chính giữa khán đài A sẽ là vị trí ngồi của lãnh đạo và các quan khách. Trong khi đó, bên cánh khán đài A và khán đài C, D sẽ là vị trí ngồi của khán giả. Hai bên cánh khán đài B sẽ được lắp màn hình tivi thu, phát sóng trực tiếp chương trình.

Được biết, ngọn đuốc của Đại hội sẽ được 10 vận động viên truyền tay và Hoàng Xuân Vinh - người từng giành Huy chương Vàng bắn súng Olympic 2016 sẽ là người thắp sáng đài lửa SEA Games 31 trong Lế khai mạc.

Dự kiến, Lễ Khai mạc SEA Games 31sẽ bao gồm 3 chương chính: Chương 1: Việt Nam thân thiện; Chương 2: Đông Nam Á mạnh mẽ và chương 3: Đông Nam Á tỏa sáng. Chương trình kéo dài 120 phút với sự tham gia của gần 3.000, hứa hẹn mang đến cho khán giả trong nước và quốc tế một câu chuyện về tầm vóc, văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam, lan tỏa tinh thần và truyền tải thông điệp của SEA Games 31.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng cho SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO