Sẵn sàng khai hội Đền Hùng

PV 01/04/2017 21:00

Tới thời điểm này, theo lãnh đạo Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Lễ hội Đền Hùng năm 2017 đã sẵn sàng. Các công việc chuẩn bị đã hoàn tất. Theo đó, không gian tổ chức lễ hội năm nay sẽ trải dài từ thành phố Việt Trì đến Khu Di tích lịch sử Đền Hùng với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phong phú, hấp dẫn. Ban Tổ chức quyết tâm không để xảy ra ùn tắc giao thông, chèo kéo khách, “chặt chém”, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, mất vệ sinh môi trường.

Để làm được điều này, địa phương đã thành lập Đội liên ngành giữ gìn trật tự trị an, quản lý hoạt động văn hóa, tín ngưỡng và dịch vụ; công bố danh sách số điện thoại đường dây nóng 0210.3860.026 hoặc 0210.6551.666 để tiếp nhận ý kiến phản ánh, đóng góp của đồng bào, du khách.

Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của UBND tỉnh Phú Thọ là tổ chức phần Lễ trang nghiêm, trọng thể, thành kính và mang tính cộng đồng; phần Hội đảm bảo vui tươi, lành mạnh, văn minh, an toàn và tiết kiệm, tạo sự hài lòng cho nhân dân và du khách thập phương về dự hội.

Nằm trong khuôn khổ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2017, sáng 1/4, tại Hồ Công viên Văn Lang, UBND thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đã tổ chức Hội thi bơi chải Việt Trì mở rộng năm 2017. Đây là năm thứ hai thành phố Việt Trì tổ chức hội thi mở rộng với quy mô hoành tráng, thu hút hàng nghìn người dân đến xem. 240 vận động viên của 8 đội chải đã cùng nhau đua tài.

Cùng ngày, tại sân Trung tâm lễ hội, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Sở VHTTDL Phú Thọ đã tổ chức khai mạc Hội trại văn hóa, liên hoan văn nghệ quần chúng, Hát Xoan và dân ca.

Tham gia chương trình, 13 hội trại văn hóa và đội văn nghệ đến từ các huyện, thành, thị trong tỉnh và 31 câu lạc bộ hát Xoan của các địa phương, đơn vị sẽ giới thiệu mô hình tổng quan một số nét kiến trúc đặc trưng, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực truyền thống của địa phương, đơn vị mình; đồng thời trình diễn dân ca các dân tộc, hát Xoan, hát Ghẹo, diễn xướng dân gian và văn nghệ quần chúng.

Cùng ngày, Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ đã tổ chức trao giải và triển lãm cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Phú Thọ”. Được biết, sau 1 năm phát động, cuộc thi đã nhận được gần 700 bức ảnh của 40 tác giả ở nhiều nơi gửi dự thi. Các tác phẩm phản ánh phong phú về danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch hấp dẫn, các di tích lịch sử văn hoá nổi tiếng gắn với 2 di sản văn hoá phi vật thể của tỉnh Phú Thọ được UNESCO vinh danh.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho tác phẩm “Uốn nắn” (tác giả Nguyễn Nga); 2 giải Nhì cho 2 tác phẩm: “Hát Xoan với du khách quốc tế” (tác giả Phương Thanh), “Ấp iu” (tác giả Nguyễn Vũ Hậu); 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng khai hội Đền Hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO