Sẵn sàng oxy y tế để ứng phó với 3 tình huống dịch bệnh

An Thái 03/04/2021 08:03

Ngày 2/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo chia sẻ kết quả khảo sát thực trạng thiết bị chăm sóc hô hấp và oxy y tế của 27 bệnh viện điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam trong khuôn khổ dự án Điều phối ứng phó chăm sóc hô hấp trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết: Để đánh giá năng lực chăm sóc hô hấp và đáp ứng oxy y tế ứng phó dịch Covid-19 và các tình huống khẩn cấp khác tại Việt Nam so với tiêu chí của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bộ Y tế phối hợp với tổ chức PATH tiến hành khảo sát thực trạng trang thiết bị và vật tư y tế chăm sóc hô hấp tại 27 cơ sở y tế có điều trị bệnh nhân Covid-19 (bao gồm 4 bệnh viện tuyến Trung ương, 15 bệnh viện tuyến tỉnh và 8 bệnh viện tuyến huyện trên 21 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương) trên cơ sở bộ công cụ khảo sát của WHO.

Mục đích của cuộc khảo sát là để đánh giá thực trạng, mức độ thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 và các dịch bệnh mới nổi nguy hiểm khác trong tương lai.

Trong báo cáo chia sẻ về cuộc khảo sát, ông Spike Nowak - chuyên gia tổ chức PATH cho biết: Khảo sát đánh giá định lượng trang thiết bị hiện có nhằm ưu tiên thứ tự phân bổ những thiết bị cần thiết để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nhu cầu được tính toán bằng cách sử dụng tiêu chuẩn thiết bị được đề xuất từ WHO ESFT và phân tích dữ liệu để tính toán khoảng thiếu hụt hoặc dư thừa...

Theo thông tin tại Hội thảo, khảo sát sơ bộ cho thấy 27 bệnh viện đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị và oxy y tế để ứng phó với 3 tình huống dịch bệnh: 1.000, 3.000 hoặc 30.000 ca nhiễm Covid-19. Đối với kịch bản lên đến 100.000 ca nhiễm, cần huy động nhiều bệnh viện và nguồn lực khác để có thể đáp ứng nhu cầu chăm sóc bệnh nhân Covid-19…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng oxy y tế để ứng phó với 3 tình huống dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO