Sáng kiến 'thay Viện trưởng Viện KT-XH Cần Thơ' được đẩy lên Chủ tịch TP

Sáu Nghệ 16/10/2016 16:25

Nhiều ý kiến thừa nhận, Viện trưởng chưa phải tiến sỹ là không đạt chuẩn yêu cầu theo đề án củng cố Viện KT-XH của UBND thành phố Cần Thơ. Tuy nhiên, vấn đề vượt quá thẩm quyền nên Sở Nội vụ sẽ có văn bản báo cáo UBND thành phố và cũng đề nghị ông Bé gửi “sáng kiến” trực tiếp cho Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống.

Một góc Viện KT-XH Cần Thơ. (Ảnh: Sáu Nghệ).

Mấy ngày qua, Sở Nội vụ TP Cần Thơ làm việc với nhiều người liên quan đến “sáng kiến” thay Viện trưởng Viện KT-XH Cần Thơ, được phản ánh trên Đại Đoàn Kết hôm 10/10.

Chiều 13/10, ông Nguyễn Duy Bình, Phó giám đốc Sở nội vụ, đại diện Thanh tra, Phòng Công chức Viên chức Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Cơ quan Dân chính Đảng thành phố đã có buổi làm việc với ông Bùi Quang Bé- người đề bạt “sáng kiến” thay Viện trưởng Viện KT - XH Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, ông Bình giải thích, đề án củng cố Viện KT-XH Cần Thơ xác định Viện trưởng phải có trình độ tiến sỹ. Tuy nhiên, quyết định bổ nhiệm thạc sỹ Nguyễn Trọng Cường làm Viện trưởng được ký mấy ngày trước khi phê duyệt đề án.

Ông Bình lý giải: “Do thời kỳ quá độ, không tìm được người có trình độ tiến sỹ để bổ nhiệm nên chọn thạc sỹ Cường”.

Ông Bé nêu vấn đề, phê duyệt đề án là một quá trình, tại sao không đồng thời tổ chức thực hiện để củng cố Viện KT-XH mà còn duy trì “thời kỳ quá độ”, kéo dài bất ổn, trong khi thành phố Cần Thơ không thiếu người có trình độ tiến sỹ?

Ông Bé lược lại quá trình thành lập Viện KT-XH, vị trí Viện trưởng ban đầu là giáo sư-tiến sỹ, sau đó là tiến sỹ. Từ khi có đề án củng cố lại hạ xuống thạc sỹ. Theo đà tụt hậu, trình độ Viện trưởng như thế thì đến bao giờ Viện KT-XH mới xứng tầm để làm tròn nhiệm vụ cơ quan tham mưu chiến lược của thành phố?.

Các ý kiến tiếp theo thừa nhận, Viện trưởng chưa phải tiến sỹ là không đạt chuẩn yêu cầu theo đề án củng cố Viện KT-XH của UBND thành phố Cần Thơ. Tuy nhiên, vấn đề vượt quá thẩm quyền nên Sở Nội vụ sẽ có văn bản báo cáo UBND thành phố và cũng đề nghị ông Bé gửi “sáng kiến” trực tiếp cho Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống.

Trước đó, ngay khi báo Đại Đoàn Kết vừa đăng thông tin này, Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ đã làm việc với bà Lý Thị Mỹ Phúc, Phó chánh văn phòng Viện KT-XH.

Bà Phúc cũng cho rằng, cần thực hiện theo đề án để sắp xếp lại tổ chức bộ máy của Viện KT-XH hợp lý, làm việc có hiệu quả, hoàn thành chức năng nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng kiến 'thay Viện trưởng Viện KT-XH Cần Thơ' được đẩy lên Chủ tịch TP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO