Sáng tạo trong vận động nhân dân

QUỐC ĐỊNH 15/08/2022 07:15

Công tác truyên truyền đóng vai trò quan trọng việc ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, MTTQ các cấp TPHCM đã chủ động đưa ra các giải pháp hiệu quả về nhiệm vụ này.

Tuyên truyền pháp luật đến cán bộ, đảng viên, nhân dân tại quận Tân Bình (TP HCM).

“Mỗi cán bộ Mặt trận là một phóng viên”

Bà Trần Thị Mai Lý - Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Phú Nhuận cho biết, quận có 13 phường, với 164 nghìn nhân khẩu, trong đó hơn 1.000 người là đồng bào người Chăm nên công tác tuyên truyền được cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên luôn được chú trọng.

Theo bà Lý, công tác này được thực hiện phong phú hình thức như: Tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền bằng các phương tiện trực quan; thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, đội thông tin lưu động; tuyên truyền thông qua các hoạt động, các lễ hội, các câu lạc bộ, tổ tình nguyện, nhóm sở thích, nghề nghiệp, qua các mạng xã hội Facebook, Zalo, kết hợp hình thức truyên truyền miệng.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng triệt để công nghệ thông tin cho công tác truyền ở quận cũng được thực hiện, trong đó chú trọng vào việc phát huy vai trò của các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc, các vị có uy tín tại cộng đồng dân cư và người Việt Nam ở nước ngoài. Nhờ vậy, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận quận Phú Nhuận và các tổ chức thành viên phát động ngày càng phát triển mạnh. Trên địa bàn đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo như: Mô hình “Quận Phú Nhuận sạch và xanh” vận động nhân dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước; trao đổi, tuyên truyền về kiến thức học đường…. Đặc biệt, là hình thức tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội do quận và phường quản lý như: Bản tin Mặt trận Tổ quốc, trang Facebook “Phú Nhuận Đại Đoàn Kết; “Tổ tự nguyện vì môi trường xanh”, “Kiều bào chung tay chăm lo sức khỏe nhân dân”…

Nhận thấy tầm quan trọng của việc tuyên truyền trên không gian mạng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Tân Bình đã đẩy mạnh khai thác các hình thức tuyên truyền, hoạt động trên mạng xã hội Facebook, Zalo của quận, đồng thời hướng dẫn Mặt trận 15 phường thực hiện mạng xã hội của đơn vị để đưa tin về những hoạt động của địa phương, chia sẻ các bài tuyên truyền của thành phố, quận.

Ông Trần Đức Phương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Tân Bình cho biết, trong đợt dịch lần thứ 4, khi TP HCM thực hiện giãn cách xã hội, Mặt trận quận đã phát động mô hình “Mỗi cán bộ Mặt trận là một phóng viên trên không gian mạng” nhằm kịp thời tuyên truyền, thông tin các nội dung phòng, chống dịch đến nhân dân. Hướng dẫn đội ngũ cán bộ Mặt trận các phường phát huy hiệu quả việc sử dụng các ứng dụng trên mạng để tạo bài viết, video đăng tải về công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm lo, hỗ trợ của Trung tâm an sinh quận về những nỗ lực của đội ngũ cán bộ ở cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Cùng nông dân phát triển kinh tế

Là tổ chức thành viên của Mặt trận huyện, trong những năm qua, Hội Nông dân huyện Cần Giờ đã chủ động xây dựng các kế hoạch tuyên truyền, vận động hội viên nông dân phát triển các mô hình và tổ chức triển khai trong hệ thống Hội với các hoạt động sản xuất mang lại hiệu quả. Điển hình là phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, nhờ công tác tuyên truyền, vận động mà hàng năm đã có trên 1.900 hộ nông dân đăng ký đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Hiện đã 1.137 nông dân đăng ký cho 2.739 lượt hội viên, nông dân nghèo, hộ cận nghèo hỗ trợ về vốn, con giống, thuốc thú y, chế phẩm vi sinh và thức ăn tôm, cá trả chậm trên 5 tỷ đồng. Hội cũng tổ chức nhiều buổi trao đổi kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất… Nhờ đó mà đến nay toàn huyện đã có 2.488 hộ hội viên, nông dân thoát nghèo.

Từ phong trào, Hội đã vận động thành lập được 8 câu lạc bộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, với 294 thành viên, đây là những hạt nhân chủ lực của phong trào. Ngoài hỗ trợ cùng nhau phát triển, sản xuất, hàng năm các câu lạc bộ đều đăng ký thực hiện 24 công trình an sinh nhằm lo cho hàng trăm hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn của địa phương, với tổng số tiền trên 500 triệu đồng…

Đánh giá về vai trò của công tác tuyên tuyền, ông Lê Văn Được - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cần Giờ cho rằng, tuyên truyền đúng, kịp thời, sáng tạo góp phần vào các mục tiêu, tiêu chí xây dựng nông thôn mới; giúp nông dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Từ đó huy động được sự hưởng ứng, tích cực tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên nông dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng tạo trong vận động nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO