Sao Chelsea nhận thẻ đỏ, Liverpool vẫn bất lực dù hơn người từ hiệp 2

Tố Đông 29/08/2021 09:34

Hàng tấn công của Liverpool không thể tìm đường vào khung thành Chelsea dù được thi đấu hơn người từ hiệp 2 sau khi Reece James phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Kai Havertz mở tỉ số cho Chelsea với siêu phẩm đánh đầu.
Kai Havertz mở tỉ số cho Chelsea với siêu phẩm đánh đầu.

Xứng đáng là trận cầu tâm điểm của vòng 3 Premier League, cuộc so tài của Liverpool và Chelsea diễn ra khuya ngày 28/8 đã nóng lên ngay từ những pha bóng đầu tiên với các tình huống va chạm quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Liverpool là đội chơi trội hơn ở nửa đầu hiệp 1 với các tình huống uy hiếp khung thành Chelsea đến từ Harvey Elliott và Henderson. Tuy nhiên, Chelsea lại mới là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay cơ hội đầu tiên mà đội khách có được.

Reece James nhận thẻ đỏ trực tiếp ở cuối hiệp 2.
Reece James nhận thẻ đỏ trực tiếp ở cuối hiệp 2.

Phút 22, từ tình huống đá phạt góc của Reece James, Kai Havertz bật cao đánh đầu lái quả bóng đi với một quỹ đạo khó tin vào nóc lưới trong sự bất lực của thủ môn Alisson giúp Chelsea dẫn trước 1-0.

Kể từ lúc này, Chelsea thi đấu với tâm lý thoải mái và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Liverpool. Tuy nhiên, lần lượt Havertz và Mason Mount đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút bù giờ của hiệp 1. Trong một pha bóng lộn xôn trước khung thành Chelsea, Mane dứt điểm đưa bóng chạm tay của Reece James ngay trên vạch vôi. Sau khi tham khảo WAR, trọng tài Taylor chỉ tay vào chấm phạt đền cho chủ nhà đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp cho Reece James vì xác định cầu thủ này cố tình dùng tay cản bóng. Rudiger phản ứng mạnh và phải nhận thẻ vàng.

Dù chơi hơn người, đội chủ nhà không thể ghi bàn trước hàng thủ chắc chắn của Chelsea.
Dù chơi hơn người, đội chủ nhà không thể ghi bàn trước hàng thủ chắc chắn của Chelsea.

Trên chấm 11m, Mohamed Salah đánh lừa thành công thủ môn Mendy và giúp đội chủ nhà san hòa cách biệt 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại. Sau tình huống này, cầu thủ hai đội tiếp tục tranh cãi quyết liệt khiến trọng tài chính phải rút liền hai thẻ vàng cho Lukaku và Mendy vì lỗi phản ứng.

Đầu hiệp 2, Chelsea tiếp tục nhận tổn thất khi Kante phải rời sân vì một pha va chạm trong hiệp 1. Đây là thiệt thòi khá lớn cho đội khách khi Kante có một hiệp đầu thi đấu rất hiệu quả, ngăn chặn khá nhiều tình huống lên bóng của đội chủ nhà. Vào thay cho anh là Kovacic. Bên cạnh đó, Thiago Silva cũng vào sân thay Havertz nhằm lấp vào khoảng trống nơi hàng thủ mà Reece James để lại.

Thủ thành Mendy xứng đáng là người hùng với nhiều pha cứu thua xuất sắc.
Thủ thành Mendy xứng đáng là người hùng với nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Có lợi thế hơn người, Liverpool sớm ép sân mạnh mẽ trong hiệp 2. Jota đánh đầu vọt xà ở phút 51. Liền sau đó, thủ thành Mendy phải trổ tài để cản phá cú sút xa nguy hiểm của Van Dijk. Phút 58, Jordan Henderson tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm chệch khung thành đội khách trong gang tấc. 1 phút sau, đến lượt Fabinho sút xa nguy hiểm khiến Mendy lại phải trổ tài.

Hàng thủ Chelsea thi đấu hết sức tập trung và chặt chẽ khiến Liverpool dù ép sân và cầm bóng áp đảo nhưng gặp khó trong khâu dứt điểm. Đội khách bất ngờ có được tình huống tấn công nguy hiểm ở phút 84 với cú sút trong vòng cấm của Kovacic nhưng không thắng được thủ thành Alisson.

HLV Tuchel ăn mừng với 1 điểm quý giá có được.
HLV Tuchel ăn mừng với 1 điểm quý giá có được.

Ngay sau đó, Liverpool tổ chức phản công. Salah dứt điểm bằng chân phải đưa bóng đi quá nhẹ và không thể gây khó khăn cho Mendy. Jota tiếp tục đánh đầu khiến Mendy phải vất vả cản phá ở phút 90. Thủ môn của Chelsea đã có 5 pha cứu thua chỉ trong hiệp 2.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. HLV Jurgen Klopp tỏ ra thất vọng khi đội bóng của mình thi đấu hơn người từ hiệp 2 nhưng không thể có trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà. Trong khi đó, thầy trò HLV Tuchel ăn mừng bởi trận hòa khó khăn này không khác gì một chiến thắng với đội khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao Chelsea nhận thẻ đỏ, Liverpool vẫn bất lực dù hơn người từ hiệp 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO