Sao Mai 2022 khu vực miền Nam: Làn gió mới mát lành

Hoàng Vân 10/08/2022 15:06

Vòng Sơ loại Sao Mai 2022 khu vực miền Nam đánh dấu sự mới mẻ với những gương mặt lần đầu xuất hiện trước công chúng và những bài hát lần đầu được trình diễn trong một sân chơi âm nhạc.

Ngày thi thứ nhất vòng loại khu vực miền Nam, thí sinh nhạc nhẹ và thính phòng chiếm ưu thế.

Theo chia sẻ từ BTC Sao Mai 2022 Khu vực miền Nam, ngày sơ loại thứ 2 của khu vực này đã khép lại với sự tham gia của 24 thí sinh. Trong buổi sáng ngày thi đầu tiên, số thí sinh phong cách nhạc nhẹ và thính phòng chiếm ưu thế hơn. Trong khi vào ngày thi thứ 2, phong cách âm nhạc dân gian đương đại được lựa chọn bởi nhiều thí sinh dự thi.

BTC cuộc thi Sao Mai cho biết ngày thi đầu tiên diễn ra không có sự ủng hộ của thời tiết nhưng vẫn có đông đảo thí sinh dự thi. Các tiết mục được đầu tư và trau chuốt về cả giọng hát lẫn phong cách biểu diễn. Nhìn chung chất lượng thí sinh khá đồng đều tuy nhiên chưa có nhiều nhân tố thực sự nổi bật. Một số thí sinh định hình được phong cách cá nhân tốt thể hiện qua cách chọn bài hát, phong cách và trang phục biểu diễn.

Sao Mai 2022 khu vực miền Nam còn được thổi một làn gió mới bởi cách chọn bài, cách thể hiện rất mới.

Theo đánh giá từ hội động Ban tuyển chọn, Sao Mai 2022 khu vực miền Nam được thổi một làn gió mới bởi cách chọn bài, cách thể hiện rất mới. Đặc biệt tư duy âm nhạc của các thí sinh gắn với xu hướng phát triển, dòng chảy hiện đại của âm nhạc.

Đáng chú ý trong vòng sơ loại khu vực miền Nam là tiết mục của các thí sinh tự đệm đàn cho phần thi của chính mình, hoặc “làm mới” bài hát để phù hợp với đời sống âm nhạc hiện đại, những điều này mang đến sự mới mẻ, đa sắc và hấp dẫn cho cuộc thi năm nay.

Sao Mai 2022 quy tụ thí sinh ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Ngày thi thứ hai được đánh giá có sự quyết liệt hơn. Sự góp mặt của đông đảo thí sinh ở nhiều lứa tuổi khác nhau (19 đến 30 tuổi) đem đến làn gió mới làm tăng thêm không khí sôi nổi cho Sao Mai 2022.

Mặc dù chất lượng thí sinh không bằng ngày thi đầu tiên nhưng việc xuất hiện những nhân tố vượt trội so với mặt bằng chung khiến cho các phần thi thêm phần gay cấn.

Thí sinh tham gia Sao Mai 2022 vòng loại khu vực miền Nam phô diễn giọng hát nội lực.

Theo danh sách được niêm yết, số lượng thí sinh tham gia vòng sơ loại của Sao Mai 2022 khu vực miền Nam lên tới 135 thí sinh - nhiều nhất trong 3 khu vực của giải Sao Mai 2022. Thành viên Ban tuyển chọn gồm có: NS Nguyễn Đức Trung, NSƯT Thu Giang, Nhạc sĩ Chẩm Hồng Giang và Giải nhì Sao Mai 2009 Trung Nhật.

Trong quá trình sơ khảo, Ban tuyển chọn cũng đã đưa ra một số lời nhận xét, góp ý về cách phát âm, cách hát, hướng dẫn trực tiếp cách phát huy ưu điểm và xử lý khuyết điểm để các thí sinh có thể trau dồi thêm kỹ thuật của bản thân, học hỏi kinh nghiệm.

Đến với cuộc thi, hầu hết các thí sinh đã chuẩn bị kỹ càng về cả tâm lý lẫn kỹ năng chuyên môn. Những thí sinh đều đến dự thi đều chỉn chu về mặt hình thức, đầu tư về mặt trang phục, hình ảnh và trình bày tốt nhất trong khả năng của mình về mặt chuyên môn.

Thành viên Ban tuyển chọn giải Sao Mai 2022 khu vực miền Nam.

Điều dễ nhận thấy nhất ở giải Sao Mai 2022 khu vực miền Nam năm nay đó là sức trẻ. Không có những gương mặt quen thuộc với các thuộc thi lớn nhỏ, không còn những bài hát là “khách quen” của các sân khấu, Sao Mai 2022 đánh dấu sự mới mẻ với những gương mặt lần đầu xuất hiện trước công chúng và những bài hát cũng lần đầu được trình diễn trong một sân chơi âm nhạc.

NSƯT Thu Giang - Thành viên Ban tuyển chọn nhận xét: “Chất lượng thí sinh rất tốt, có rất nhiều giọng hát có tố chất tốt, đặc biệt có nhiều bạn tuổi trẻ, chỉ mới 19 nhưng giọng hát rất tốt. Tuy nhiên Sao Mai là một cuộc thi có thương hiệu, người tham gia cần trau dồi cả về kỹ thuật lẫn kỹ, phong cách biểu diễn, biểu cảm. Những giọng ca ở đây nếu được được đưa vào trường lớp đào tạo thì có thể trở thành những ca sĩ triển vọng phục vụ cho quần chúng nhân dân.”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao Mai 2022 khu vực miền Nam: Làn gió mới mát lành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO