Sao Man City tỏa sáng giúp tuyển Tây Ban Nha vào chung kết Nations League

Tố Đông 07/10/2021 08:22

Tiền đạo Ferran Torres lập cú đúp cho Tây Ban Nha, trong khi trung vệ đội trưởng Leonardo Bonucci của tuyển Ý nhận thẻ đỏ khiến đội nhà đứt mạch 37 trận bất bại cũng như mất tấm vé vào chung kết Nations League.

Ferran Torres lập cú đúp giúp Tây Ban Nha vào chung kết.
Ferran Torres lập cú đúp giúp Tây Ban Nha vào chung kết.

Rạng sáng 7/10, hai đội tuyển Tây Ban Nha và Ý đụng độ tại lượt trận bán kết giải Nations League 2020/21. Là nhà vô địch Euro 2020, tuyển Ý nhập cuộc rất tự tin với hai tình huống sút xa cực kỳ nguy hiểm của Federico Chiesa và Alessandro Bastoni khiến thủ môn Unai Simon phải trổ tài.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha mới là đội sớm có bàn mở tỉ số trước. Phút 17, Oyarzabal tạt từ cánh trái rất tốt để Ferran Torres thoải mái đệm bóng cận thành tung lưới của Donnarumma. Đây là tình huống mà hàng thủ của Ý, đặc biệt là vị trí của Bastoni mắc sai lầm với một pha cắt bóng không chính xác.

Hưng phấn sau bàn dẫn trước, các cầu thủ Tây Ban Nha tiếp tục tấn công và suýt có bàn thứ 2 khi cú dứt điểm của Marcos Alonso chạm cột dọc ở phút 19 sau tình huống bắt bóng hụt của Donnarumma. Tuyển Ý lập tức đáp trả bằng những màn tấn công dồn dập. Rất tiếc lần lượt Di Lorenzo, Bernardeschi và Emerson Palmieri đều bỏ lỡ các cơ hội của mình.

Trung vệ đội trưởng Bonucci trở thành tội đồ khi bị đuổi ở phút 42.
Trung vệ đội trưởng Bonucci trở thành tội đồ khi bị đuổi ở phút 42.

Bi kịch đến với nhà đương kim vô địch Euro ở phút 42, trung vệ đội trưởng Leonardo Bonucci nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha thúc cùi chỏ vào mặt của Sergio Busquets., qua đó khiến tuyển Ý chỉ còn chơi với 10 người.

Tận dụng cơ hội, Tây Ban Nha có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 45+2. Vẫn là quả tạt của Oyarzabal bên cánh trái cho Ferran Torres. Tiền đạo thuộc biên chế Man City đã đánh đầu chéo góc nâng tỉ số lên thành 2-0 cho đội nhà.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Luis Enrique tiếp tục tấn công dồn dập nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, tuyển Ý tập trung phòng ngự và chờ đợi vào những tình huống phản công nhanh. Trong đó, đáng chú ý là cú sút dội cột của Chiesa ở phút 61.

Pellegrini ghi bàn danh dự cho tuyển Ý ở cuối trận.
Pellegrini ghi bàn danh dự cho tuyển Ý ở cuối trận.

Mải miết dâng cao, Tây Ban Nha trúng đòn “hồi mã thương” ở phút 83. Chiesa đoạt được bóng từ hậu vệ của đối thủ rồi chuyền bóng cho Lorenzo Pellegrini dễ dàng ghi bàn vào khung thành trống rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Tuy nhiên đây cũng là tất cả những gì mà tuyển Ý có thể làm được với bất lợi thiếu người.

Chung cuộc, Tây Ban Nha thắng Ý với tỉ số 2-1 và giành quyền vào chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đội tuyển thắng trong trận bán kết còn lại giữa Bỉ và Pháp diễn ra rạng sáng ngày 8/10. Đáng chú ý, thất bại này khiến tuyển Ý đứt mạch 37 trận bất bại kể từ năm 2000.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao Man City tỏa sáng giúp tuyển Tây Ban Nha vào chung kết Nations League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO