Sao Man United lập công giúp tuyển Pháp thoát thua trước Ukraine

Tố Đông 05/09/2021 10:19

Trong khi Hà Lan hay Na Uy đều có chiến thắng thì đội tuyển Pháp tiếp tục gây thất vọng tại vòng loại World Cup 2022 bằng trận hòa trước Ukraine diễn ra rạng sáng ngày 5/9 mới đây.

Shaparenko sút xa mở tỉ số cho Ukraine
Shaparenko sút xa mở tỉ số cho Ukraine.

Đội tuyển Pháp làm khách trên sân NSC Olimpiyskiy của Ukraine mà không có sự phục vụ của Kylian Mbappe và N’Golo Kante vì chấn thương. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps xuất phát với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tiền đạo Kingsley Coman, Martial và Griezmann được hỗ trợ bởi Paul Pogba ở sau lưng. Cặp trung vệ được sử dụng ở trận đấu này là Kimpembe và Kurt Zouma.

Bên kia chiến tuyến, Ukraine thiếu vắng Oleksandr Zinchenko vì bị treo giò nhưng vẫn còn cặp bài trùng rất nguy hiểm là Andriy Yarmolenko và Roman Yaremchuk.

Với mục tiêu trở lại mạch thắng sau chuỗi 4 trận toàn hòa từ Euro 2020 đến nay, các học trò của HLV Deschamps dâng cao sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách lại tỏ ra vô duyên khi đứng trước khung thành đối thủ.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, tuyển Pháp phải trả giá. Phút 44, Ukraine phản công nhanh. Yaremchuk vượt qua Kimpembe và tạt bóng cho Shaparenko sút xa đẹp mắt từ khoảng cách 25m mở tỉ số cho Ukraine.

Martial tỏa sáng giúp tuyển Pháp giữ lại 1 điểm trên sân nhà
Martial tỏa sáng giúp tuyển Pháp giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

Đầu hiệp 2, tiền đạo đang thi đấu cho Man United - Martial tỏa sáng với cú dứt điểm cận thành mang về bàn gỡ cho Pháp ở phút 50. San hòa cách biệt, tuyển Pháp thi đấu thoải mái và tạo ra được vô số tình huống nguy hiểm nhưng hàng công của “Gà trống Gô-loa” vẫn không thể có thêm 1 lần ghi bàn. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết giờ.

Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Deschamps tại bảng B vòng loại World Cup 2022 và là chuỗi trận hòa thứ 5 của đội bóng này kể từ vòng bảng Euro 2020. Rõ ràng tuyển Pháp đang gây thất vọng thật sự khi không thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch World Cup. Dù vậy, tuyển Pháp vẫn đang dẫn đầu bảng đấu này với 9 điểm, tạo khoảng cách 4 điểm với Phần Lan và Ukraine.

Memphis Depay lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Hà Lan trước Montenegro ở bảng D
Memphis Depay lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Hà Lan trước Montenegro ở bảng D.

Cũng trong lượt trận vòng loại World Cup diễn ra vào rạng sáng ngày 5/9, Hà Lan có chiến thắng giòn giã 4-0 trước Montenegro ở bảng D. Memphis Depay thi đấu rất nổi bật trên hàng công “cơn lốc màu da cam” với 1 cú đúp. Hai bàn thắng còn lại do công của Wijnaldum và Cody Gakpo. Hiện tại, Hà Lan đang xếp nhì bảng B với 10 điểm, kém đội đầu bảng là Thổ Nhĩ Kỳ 1 điểm.

Cũng tại bảng đấu này, Na Uy đang thể hiện phong độ đáng nể. Với bộ đôi ngôi sao Erling Haaland và Martin Odegaard trên hàng công, đoàn quân của HLV Solbakken có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Latvia, qua đó cũng đang có 10 điểm với Hà Lan. Chân sút Erling Haaland là người đã mở tỉ số trong trận đấu này.

Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của anh tại vòng loại World Cup kỳ này và là pha lập công thứ 9 sau 14 trận đấu trong màu áo tuyển quốc gia. Ở trận đấu trước, chính Haaland là người đã sút tung lưới tuyển Hà Lan mang về 1 điểm quý giá cho Na Uy.

Haaland liên tiếp ghi bàn giúp Na Uy so kè quyết định trên bảng xếp hạng với Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ
Haaland liên tiếp ghi bàn giúp Na Uy so kè quyết định trên bảng xếp hạng với Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào đêm nay và rạng sáng mai 6/9, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ tiếp tục diễn ra hấp dẫn khi nhiều đội bóng lớn tiếp tục thi đấu.

Đáng chú ý, tuyển Anh đối đầu Andorra (23h ngày 5/9), Đức so tài Armenia, Tây Ban Nha đấu Georgia và Bỉ có trận thư hùng với Cộng hòa Séc cùng vào 1h45 ngày 6/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao Man United lập công giúp tuyển Pháp thoát thua trước Ukraine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO