'Sao trẻ' người Italia bỏ cuộc, Djokovic giành vé vào tứ kết

08/06/2021 08:07

Musetti thắng Djokovic trong hai set đầu tiên, nhưng tay vợt trẻ người Italia đã dính chấn thương và quyết định bỏ cuộc ở set thứ năm, nhường vé vào tứ kết Roland Garros cho đối thủ.

Lorenzo Musetti quá am hiểu Novak Djokovic do thường xuyên tập luyện với tay vợt số 1 thế giới. Tay vợt hạng 79 ATP đã giành chiến thắng trong hai set đầu tiên trước Nole và đứng trước cơ hội lớn tạo nên cú sốc tại vòng bốn Roland Garros.

Tuy nhiên, có vẻ Musetti dính chấn thương sau set thứ hai nên tay vợt người 19 tuổi này sa sút "không phanh" trong set thứ ba và set thứ tư. Sau bốn game của set năm, Musetti quyết định bỏ cuộc để Djokovic giành chiến thắng 6-7, 6-7, 6-1, 6-0, 4-0 và giành vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là tay vợt hạt giống số 9 người Italia, Matteo Berrettini.

Djokovic khởi đầu đầy khó khăn trước Musetti.

Trong set đầu tiên, Djokovic sớm có được lợi thế trong cuộc đối đầu với Musetti, tay vợt người Serbia giành break ở game thứ tư (3-1), tuy nhiên Nole không thể bứt phá. Tay vợt trẻ người Italia đòi break ở game thứ năm (2-3). Cả hai tay vợt sau đó quản lý tốt các game cầm giao bóng nên phải thi đấu tie-break để phân định thắng thua.

Hạt giống số một tiếp tục có khởi đầu thuận lợi với mini break sớm, vượt lên dẫn trước 2-0. Sau đó Djokovic để đối thủ đòi mini break, quân bình tỉ số 4-4. Musetti có cơ hội giành chiến thắng khi có mini break vượt lên dẫn trước 7-6, tuy nhiên anh không thể tận dụng cơ hội. Sau khi Musetti vượt lên có set-point lần thứ ba, Djokovic mất mini break thứ ba và cho đối thủ thắng 9-7.

Kịch bản set hai có chút thay đổi so với set đầu tiên, Musetti bẻ game thứ tư (3-1) và Djokovic đòi break ở game thứ năm (2-3). Sau đó hai tay vợt đều bảo vệ các game giao bóng thành công và tiếp tục phải thi đấu tie-break. Djokovic thi đấu không tốt, mất toàn bộ mini break nên anh dễ dàng nhận thất bại 7-2 trước Musetti.

Musetti chơi hay trong hai set đầu tiên trước Djokovic.

Hai set đầu tiên, lỗi đánh hỏng của Djokovic quá lớn, đặc biệt những cú trái tay. Cảm giác bóng không tốt khiến tay vợt người Serbia mất điểm ở những thời khắc quan trọng, góp phần khiến anh thất bại.

Sau hai set đấu thất bại, Djokovic quyết định thay đổi cách tiếp cận trận đấu khi bước vào set thứ ba. Tay vợt người Serbia tiến vào sân nhiều hơn, đánh ít chạm hơn. Game thứ hai, Musetti mắc sai lầm với tình huống bỏ nhỏ không thành công để Djokovic ghi điểm vượt lên dẫn 40-15, tay vợt người Serbia bẻ game thành công, vượt lên dẫn 2-0.

Chiến thuật mới giúp Djokovic thi đấu rất hiệu quả, anh nhanh chóng bứt phá, tạo khoảng cách hai game, đồng thời gây áp lực cho đối thủ. Áp lực lớn từ phía đối phương đã khiến tay vợt trẻ người Italia nhanh chóng sa sút, anh mất tiếp break ở game thứ sáu và nhanh chóng gác vợt sau 28 phút thi đấu ở game thứ ba, Djokovic thắng 6-1 và tiếp tục nuôi hy vọng ngược dòng.

Musetti dường như gặp chấn thương sau set thứ hai.

Việc thua chóng vánh ở set thứ ba không phải điểm đáy trong sự sa sút của Musetti, tay vợt người Italia bắt đầu vô cùng tệ với set thứ tư. Musetti thua trắng bốn game đầu tiên, không ghi nổi một điểm. Mặc dù đã ghi được điểm ở game thứ năm, nhưng tay vợt người Italia vẫn mất game, kết quả Djokovic thắng 6-0 chỉ sau 19 phút.

Sự sa sút Musetti quá chóng vánh, tay vợt người Italia đã đi vào trong đường hầm sau set thứ 4 với yêu cầu chăm sóc y tế. Tuy nhiên, khi trở lại tay vợt hạng 79 ATP không khởi sắc hơn trước. Liên tiếp đánh hỏng và mất điểm, Musetti dễ dàng để Djokovic dẫn trước 4-0. Cảm thấy không thể tiếp tục thi đấu, Musetti quyết định bỏ cuộc, nhường vé vào tứ kết cho Djokovic.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Sao trẻ' người Italia bỏ cuộc, Djokovic giành vé vào tứ kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO