Sao tuyển Ý lập cú đúp, AS Roma của Mourinho ‘bay cao’ tại Serie A

Tố Đông 30/08/2021 10:09

Hàng công của AS Roma đã có một ngày thi đấu thăng hoa trước Salernitana để giúp đoàn quân của HLV Mourinho “bay cao” trên bảng xếp hạng Serie A mùa giải này.

Pellegrini lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của AS Roma trước Salernitana.
Pellegrini lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của AS Roma trước Salernitana.

Làm khách trước đội bóng mới lên hạng Salernitana tại vòng 2 Serie A diễn ra vào rạng sáng ngày 30/8, AS Roma vẫn xuất phát với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1. Sự thay đổi duy nhất đến từ vị trí tiền vệ cánh phải khi Carles Perez đá thay cho Zaniolo bị thẻ đỏ ở trận đấu trước. Với chất lượng đội hình tốt hơn, đội khách hoàn toàn kiểm soát thế trận với tỉ lệ cầm bóng lên đến 80%.

Phút 15, Abraham uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng cú ra chân cực nhanh sát vòng cấm đưa bóng đi vọt xà. 5 phút sau, đến lượt trung vệ Mancini tung cú đánh đầu cận thành khiến thủ thành Belec phải bay người hết cỡ để cản phá.

Nửa sau của hiệp 1 diễn ra không thực sự hấp dẫn khi các cầu thủ Salernitana không ngại chơi rắn để hạn chế sức tấn công của đội khách. Trong khi đó, AS Roma cũng tỏ ra thiếu chính xác trong những đường chuyền quyết định khi đã ở rất gần khung thành đối phương. Mặt khác, các bài tấn công từ hai cánh của đội khách cũng chưa được sắc nét.

AS Roma vươn lên top 3 Serie A mùa giải này sau 2 trận toàn thắng.
AS Roma vươn lên top 3 Serie A mùa giải này sau 2 trận toàn thắng.

AS Roma khởi đầu hiệp 2 bằng cú sút xa nguy hiểm của Perez. Đội khách chủ động đẩy cao đội hình và sớm mang lại hiệu quả. Phút 48, xuất phát từ pha tấn công từ hàng lang cánh trái, Matias Vina tạt bóng vào cho Pellegrini. Tiền vệ người Ý khống chế bóng 1 nhịp trước khi tung cú sút chéo góc tung lưới Salernitana, mở tỉ số cho AS Roma.

Có bàn khai thông thế bế tắc, các cầu thủ AS Roma thi đấu vô cùng hưng phấn và sớm có bàn thắng thứ 2. Phút 52, bộ đôi Abraham và Mkhitaryan ban bật rất hay ở trung lộ tạo điều kiện cho Jordan Veretout thoát xuống đối mặt thủ thành Belec. Tiền vệ mang áo số 17 không bỏ lỡ cơ hội để lập công. Chỉ tăng tốc trong vòng 4 phút, đoàn quân của HLV Mourinho đã có liền 2 bàn thắng.

Bắt đầu từ thời điểm này, trận đấu diễn ra cởi mở hơn khi Salernitana dồn lên tấn công tạo khoảng trống để hàng công AS Roma khai thác. Lần lượt Carles Perez, Jordan Veretou và Tammy Abraham thử thách tài nghệ của thủ thành Belec với những pha dứt điểm nguy hiểm.

HLV Mourinho có chuỗi 4 trận toàn thắng liên tiếp kể từ đầu mùa cùng đội bóng mới.
HLV Mourinho có chuỗi 4 trận toàn thắng liên tiếp kể từ đầu mùa cùng đội bóng mới.

Phút 69, tỉ số đã là 3-0 cho AS Roma sau cú sút xa đầy uy lực của Abraham ở sát vòng 16m50. 10 phút sau, Pellegrini hoàn thành cú đúp cho riêng mình với cú cứa lòng tuyệt đẹp đưa bóng lượn vào góc cao khung thành khiến thủ môn Belec chỉ có thể đứng chôn chân, giúp AS Roma dẫn trước đến 4-0. Thời gian còn lại, đội khách chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn cách biệt.

Với chiến thắng đậm trước Salernitana, đoàn quân của HLV Mourinho đã vươn lên top 3 của Serie A mùa giải này sau 2 trận toàn thắng. Hiện AS Roma chỉ lần lượt xếp sau Lazio và Inter về hiệu số phụ. Đây cũng là chiến thắng chính thức liên tiếp thứ 4 của chiến lược gia người Bồ Đào Nha kể từ khi dẫn dắt đội bóng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao tuyển Ý lập cú đúp, AS Roma của Mourinho ‘bay cao’ tại Serie A

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO