Sao Việt lao đao vì Covid

Hoàng Minh 03/08/2020 17:39

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hàng loạt các chương trình nghệ thuật đang có nguy cơ phải hoãn vô thời hạn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, công việc của người làm nghề.

Mới đây hàng loạt các ca sĩ đã có thông báo lùi các chương trình biểu diễn có liên quan đến địa điểm tại Đà Nẵng. Đơn cử, ca sĩ Nam Cường đã phải hủy 2 show diễn dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8.

Nam Cường cho biết, mặc dù anh đã đặt vé máy bay và khách sạn cho toàn bộ ekip nhưng vì tình hình chung nên chương trình buộc phải hoãn. Ca sĩ này cũng bày tỏ, bị hủy show thực sự rất buồn. Nhưng điều lo lắng hơn cả là sức khỏe. "Khó khăn chúng ta đã nếm trải nửa năm nay. Có khó khăn nữa cũng phải vượt qua".

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải hủy các show diễn tại Đà Nẵng.

Tương tự, ca sĩ Thái Trinh cũng vừa thông báo sẽ buổi minishow thuộc chuỗi show quảng bá album Trinh Acoustic tại phòng trà Memories, Đà Nẵng ngày 8/8 cũng bị hủy bỏ. Ngoài ra, ca sĩ Lê Hiếu huỷ 3 show tại Đà Nẵng và một show tại Hội An nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Ca sĩ Đan Trường cũng hủy 2 show tại Đà Nẵng. Ca sĩ Minh Quân không chỉ phải hủy 2 show diễn ở Đà Nẵng mà còn hoãn kế hoạch thực hiện MV tại thành phố này.

Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hủy buổi gặp gỡ fan dự kiến tổ chức ở miền Trung vào ngày 29/7. Ngoài ra, 2 show diễn sự kiện của Đàm Vĩnh Hưng tại Đà Nẵng cũng không thể diễn ra theo kế hoạch.

Ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng vừa có thông báo, theo lịch trình sắp tới, tháng 8 nam ca sĩ có một event và một show ở quan bar nhưng tất cả đều ngừng vô thời hạn để tuân thủ quy định giãn cách xã hội và đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người.

Diễn viên Bảo Thanh cách ly tại nhà vì đã từng lưu trú tại Đà Nẵng.

Không chỉ phải hủy show, nhiều nghệ sĩ cũng đã phải cách ly vì đã di chuyển qua Đà Nẵng trong thời gian qua. Trên trang cá nhân của mình, diễn viên Bảo Thanh cũng cho biết sẽ cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày vì đã lưu trú tại Đà Nẵng.

Bảo Thanh cho biết, đợt vừa rồi quá bận nên mãi mới thu xếp được lịch để 2 vợ chồng phượt từ Hà Nội về Đà Nẵng. Ấy thế mà thật chẳng may, chính đêm đầu tiên vào tới thành phố này thì hay tin Covid-19 xuất hiện. Vợ chồng chỉ kịp nghỉ lại một đêm, gọi đồ ăn về phòng để tranh thủ ngắm biển nhanh không mai phải đi mất.

Chẳng kịp lang thang phố xá, dạo cầu Rồng, làm một ly cafe ngoài bãi biển, ăn một cốc chè sầu, lãng đãng trên những con ngõ nhỏ Hội An thơ mộng… “Chưa kịp làm gì cả... sớm hôm sau buồn bã khăn gói quay về mà lòng buồn rười rượi” - Bảo Thanh nói.

Siêu mẫu Minh Tú đang tự cách ly tại Trà Vình sau 5 tháng mắc kẹt ở Bali.

Chia sẻ với báo chí, bạn diễn của Bảo Thanh trong bộ phim “Về nhà đi con” diễn viên Thu Quỳnh cũng cho biết cô đang tự cách ly tại nhà cùng gia đình. Thu Quỳnh bày tỏ, dù không trực tiếp có mặt ở Đà Nẵng trong tháng 7 nhưng cô và con trai tiếp xúc với 7 người từ miền Trung ra Hà Nội. Hiện tại Thu Quỳnh và người thân trong gia đình đã khai báo y tế tại phường, kiểm tra sức khỏe đầy đủ và tiến hành tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày.

Cũng phải tiến hành tự cách ly tại nhà còn có người mẫu Cao Thiên Trang, diễn viên Kaity Nguyễn, Á hậu Thùy Dung vì đã từng lưu trú đến Đà Nẵng trong thời gian qua. Mới đây, sau 5 tháng bị kẹt tại Bali siêu mẫu Minh Tú đã về Việt Nam và nhanh chóng đi cách ly tập trung 14 ngày tại Trà Vinh.

Gia đình ca sĩ Đoan Trang đi xét nghiệm Covid-19.

Thậm chí nhiều nghệ sĩ cũng đã phải tiến hành đi xét nghiệm trước tình hình Covid-19 đang ngày càng bùng phát. Mới đây siêu mẫu Xuân Lan cho biết, cô đã đi xét nghiệm Covid-19 và nhận kết quả âm tính với Covid-19.

Trên trang cá nhân, Xuân Lan bày tỏ, cô như ngồi trên đống lửa vì thấy hơi đau họng và đau người. Trước đó, siêu mẫu vừa đi máy bay về nên đã âm thầm vào bệnh viện xin xét nghiệm Covid-19. Vợ chồng siêu mẫu Hà Anh cũng đưa con gái xét nghiệm Covid-19 sau chuyến nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

Cũng từng đến Đà Nẵng, gia đình ca sĩ Đoan Trang đã hủy mọi lịch trình để tự cách ly tại nhà. Đoan Trang cũng cho biết, gia đình chị đã thực hiện khai báo y tế và đi lấy mẫu xét nghiệm.

Vở ballet Kiều đang nguy cơ phải hủy chương trình tại Hà Nội vì dịch bùng phát.

Không chỉ các nghệ sĩ bị ảnh bởi tình hình dịch đang bùng phát tại Đà Nẵng, những người làm sân khấu tại Hà Nội trong những ngày này cũng đang “ngồi trên đống lửa”.

Theo biên đạo múa Tuyết Minh, kế hoạch vở Ballet Kiều do chị biên đạo dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 14/8 tại Nhà hát Lớn đang có nguy ngơ phải hủy bỏ. Trong khi đó, vé máy bay và khách sạn cho các nghệ sĩ của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội biểu diễn đã được đặt hết.

Chưa kể vé của chương trình cũng đã bán hết trước đó 1 tháng. Hiện nay, ekip chương trình đang phải nghe ngóng tình hình để đưa ra quyết định cuối cùng.

"Hồ thiên nga" vừa chính thức phải hủy tour diễn xuyên Việt.

Cùng cảnh ngộ, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cũng phải hủy tour diễn “Hồ thiên nga” xuyên Việt. Theo biên đạo múa Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát cho biết, dự kiến vở “Hồ thiên nga” sẽ có tour diễn vào ngày 23/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, 26/8 tại Festival Huế 2020 và 29 - 30/8 tại Đà Nẵng, điểm dừng chân là TP Hồ Chí Minh…

Để chuẩn bị cho kế hoạch lưu diễn dài hơi này, trong 2 tháng qua, 150 nghệ sĩ, diễn viên của nhà hát đã dốc sức tập luyện. Nhưng với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện tại, kế hoạch mang “Hồ thiên nga” đi lưu diễn xuyên Việt không biết sẽ dời lại đến lúc nào.

“Tôi thực sự rất buồn khi các kế hoạch biểu diễn của nhà hát phải hoãn huỷ bởi đại dịch. Nhưng lo lắng hơn cả vẫn là tinh thần của anh em nghệ sĩ” - NSƯT Trần Ly Ly tâm sự.

Tương tự, NSƯT Chí Trung, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cũng cho biết, bắt đầu từ tháng 8/2020, nhà hát sẽ công diễn vở “Bộ cảnh phục” cùng loạt chương trình nằm trong tháng kỷ niệm 32 năm ngày mất của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ.

Ngoài ra, nhà hát cũng bắt tay dựng vở “Trại hoa vàng”, hài kịch chủ đề an toàn giao thông “Đường tắt - mắt duyên”. Nhưng dịch Covid-19 tái bùng phát đã khiến cho mọi thứ phải thay đổi hoàn toàn.

NSND Hồng Vân vừa quyết định đóng cửa sân khấu kịch Hồng Vân.

Tại TP HCM, NSND Hồng Vân cho biết, chị đã quyết định đóng cửa sân khấu kịch Hồng Vân theo đúng chủ trương tránh tụ tập trên 30 người.

NSND Hồng Vân chia sẻ: Tôi đóng cửa trước khi có yêu cầu của UBND Thành phố. Vì tôi thấy tình hình dịch bệnh lần này rất phức tạp. Chưa tìm được ca F0 nên không biết chỗ nào mà khoanh vùng. Mọi người phải thấy được sự nguy hiểm của nó. Tôi cho lớp học nghỉ trước sân khấu, vì các bạn trong lớp học của tôi đến từ các miền Bắc, Trung, Nam.

“Tôi khuyên các bạn về quê, về nhà với cha mẹ, không biết lúc nào giãn cách, lúc nào cách ly. Dù các vở diễn đã bán vé tôi vẫn xin hồi khán giả lại” - NSND Hồng Vân bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao Việt lao đao vì Covid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO