Sắp có smartphone với camera 200 chấm

03/09/2021 09:47

Samsung vừa chính thức trình làng cảm biến máy ảnh mới dành cho smartphone với độ phân giải lên đến 200 megapixel, lớn nhất trên thị trường hiện nay.

Smartphone với camera lên đến 200 megapixel sắp có mặt trên thị trường (Ảnh minh họa).

Sau một thời gian không còn "chạy đua" về số "chấm" của camera, nhiều hãng smartphone hiện nay đang trở lại xu thế trang bị camera với độ phân giải cao cho sản phẩm của mình, như một tính năng vượt trội khi so sánh với các đối thủ khác trên thị trường. Giờ đây, các mẫu smartphone với độ phân giải 64 hoặc thậm chí 108 megapixel đang xuất hiện ngày càng nhiều.

Không dừng lại ở đó, smartphone với độ phân giải lên đến 200 megapixel có thể sắp được xuất hiện trên thị trường, khi Samsung mới đây đã chính thức trình làng cảm biến máy ảnh dành cho smartphone với độ phân giải lên đến 200 megapixel.

Cảm biến máy ảnh mới của Samsung có tên gọi Isocell HP1, với độ phân giải 200 megapixel, lớn nhất thị trường di động hiện nay, cùng với kích thước điểm ảnh 0,64 μm - nhỏ nhất trên thị trường. Kích thước điểm ảnh càng nhỏ sẽ cho phép các nhà sản xuất có thể tạo ra mô-đun máy ảnh nhỏ hơn hoặc tăng thêm số lượng điểm ảnh vào thiết kế hiện tại của mô-đun máy ảnh, giúp tăng cường độ phân giải của camera trên smartphone.

Trong điều kiện thiếu sáng, Samsung sử dụng công nghệ ghép điểm ảnh ChameleonCell mới của hãng, cho phép cảm biến ghép 4 hoặc 16 điểm ảnh với nhau thành một điểm ảnh lớn hơn, điều này giúp cảm biến Isocell HP1 trở thành cảm biến 50 megapixel với kích thước điểm ảnh 1,28 μm hoặc cảm biến 12,5 megapixel và kích thước điểm ảnh 2,56 μm, cho phép tăng cường khả năng hấp thụ ánh sáng để chụp những bức ảnh sáng và sắc nét hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Việc ghép điểm ảnh để lấy được nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng là tính năng được trang bị trên nhiều mẫu smartphone hiện nay, nhưng tính năng này có một nhược điểm đó là càng nhiều điểm ảnh ghép lại với nhau thì độ chính xác về màu sắc sẽ bị ảnh hưởng. Điều này có thể được khắc phục bằng phần mềm và tùy thuộc vào khả năng tối ưu phần cứng của các hãng sản xuất smartphone.

Về mặt quay video, cảm biến 200 megapixel của Samsung có thể quay video với độ phân giải 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Samsung cũng trang bị tính năng Smart-ISO, cho phép cảm biến tự động điều chỉnh sang mức độ ISO thấp và phù hợp trong điều kiện môi trường ánh sáng tốt để cải thiện độ bão hòa các điểm ảnh và giảm nhiễu trên các hình ảnh chụp được.

Ngoài cảm biến Isocell HP1, Samsung cũng đã giới thiệu cảm biến máy ảnh Isocell GN5, nhưng thay vì tập trung vào độ phân giải, cảm biến GN5 tập trung vào tính năng lấy nét tự động nhanh hơn, mà theo Samsung là khả năng lấy nét gần như "tức thời".

Hiện Samsung vẫn chưa công bố thời điểm sản phẩm được trang bị cảm biến máy ảnh Isocell HP1 hoặc GN5 được tung ra thị trường, nhưng nhiều khả năng chiếc smartphone đầu tiên với camera 200 megapixel sẽ được ra mắt vào đầu năm sau. Hiện chưa rõ chiếc smartphone Galaxy S22 được dự kiến ra mắt vào đầu năm 2022 của Samsung có được trang bị camera 200 "chấm" hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắp có smartphone với camera 200 chấm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO