Sắp diễn ra Diễn đàn cấp cao thường niên về công nghiệp 4.0 lần 3

M.Loan 06/11/2021 10:52

Với chủ đề “Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong kỷ nguyên số”- Diễn đàn cấp cao này là Diễn đàn lần thứ 3 do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức, có sự phối hợp của nhiều bộ, ngành.

Được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, Diễn đàn sẽ có 10 phiên hội thảo chuyên đề diễn ra từ ngày 9 đến ngày 18 tháng 11, xoay quanh các chủ đề đi từ lý luận đến thực tiễn xoay quanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn 2045: Tư duy và cách tiếp cận mới về công nghiệp hóa, hiện đại hóa; Phát triển sản xuất thông minh; Phát triển đô thị thông minh trong quá trình đô thị hóa; Phát triển năng lượng xanh và năng lượng mới; Phát triển các mô hình kinh doanh mới; Xây dựng Chính phủ điện tử tiến tới Chính phủ số; Phát triển hạ tầng số và thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong xây dựng và quản lý hạ tầng kinh tế xã hội; Chuyển đổi lao động và phát triển nguồn nhân lực số; Chuyển đổ số nông nghiệp, nông thôn; Phát triển ngân hàng thông minh.

Kết thúc Diễn đàn sẽ là Phiên Diễn đàn cấp cao, dự kiến tổ chức vào ngày 6 tháng 12 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo cấp cao; lãnh đạo nhiều bộ ngành. Trong lần tổ chức thứ 3, Ban tổ chức đã có một thay đổi đáng kể, đó là tổ chức các phiên thảo luận chuyên đề trước, sau đó tập hợp ý kiến chuyên gia để trình lên Phiên toàn thể cấp cao. Phiên họp này sẽ đi sâu phân tích và làm rõ định hướng chiến lược của chúng ta đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đối với công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Các báo cáo tại phiên này sẽ tập trung thảo luận kinh tế thế giới sau đại dịch, đổi mới sáng tạo; chuyển đổi số quốc gia… Diễn đàn cấp cao gắn với triển khai nghiên cứu, xây dựng Đề án “Chủ trương, chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn 2045” trình Hội nghị Trung ương 6 Khóa XIII.

Trong khuôn khổ Diễn đàn cũng sẽ diễn ra Triển lãm thực tế ảo mô hình, sản phẩm công nghệ 4.0 và hoạt động kết nối đầu tư công nghệ.

Diễn đàn năm nay hứa hẹn sẽ có sự tham gia trực tiếp của khoảng 100-150 đại biểu trực tiếp và hơn 2000 đại biểu trực tuyến tại 63 tỉnh, thành cũng như đại biểu tại các điểm cầu ở nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắp diễn ra Diễn đàn cấp cao thường niên về công nghiệp 4.0 lần 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO