Sập nhà xưởng ở Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất, 3 người tử vong

Minh Thư 01/11/2020 19:24

Một nhà xưởng ở khu vực nhà máy thép Hòa Phát- Dung Quất bất ngờ đổ sập làm 5 công nhân trực ban thương vong.

Hiện trường vụ sập nhà xưởng. Ảnh: Lao Động.

Ngày 1/11, đại diện Tập đoàn Hòa Phát xác nhận tại Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất đã xảy ra vụ tai nạn sập nhà xưởng khiến 5 công nhân thương vong.

Cụ thể, trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 28/10, tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), một nhà xưởng bất ngờ sập mái.

Vụ việc khiến 5 công nhân đang di chuyển bằng xe máy xúc đi ăn trưa bị đè trúng. Sau khi phát hiện sự việc, mọi người đã đưa 5 nạn nhân đến Bệnh viện Trung ương Quảng Nam để cấp cứu nhưng 3 người đã tử vong, 2 người bị thương đang được tiếp tục điều trị.

Được biết, toàn bộ nhà máy đã dừng sản xuất từ 21h ngày 27/10 để phòng chống cơn bão số 9. Các công nhân thương vong là những người nhận nhiệm vụ trực ban, vừa hết ca trực thì không may gặp nạn.

Theo đại diện truyền thông tập đoàn Hòa Phát, đây chỉ là vụ tai nạn lao động do ảnh hưởng của bão.

"Nhà máy đã cho các công nhân nghỉ nhưng chỉ còn nhóm người ở lại trực thì xảy ra tai nạn ngoài ý muốn. Công ty sẽ làm đầy đủ thủ tục để người lao động hưởng đầy đủ quyền lợi của mình", vị đại diện cho biết.

Liên quan đến sự việc này, ông Lương Kim Sơn - Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ngãi thông tin, Sở này đã thành lập Đoàn điều tra vụ tai nạn lao động làm chết người và bị thương nặng xảy ra tại Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất tại Khu kinh tế Dung Quất, thuộc xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sập nhà xưởng ở Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất, 3 người tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO