Sắp thăm lãnh sự hai thuyền viên bị Iran bắt giữ

M.Loan 14/01/2021 17:49

Đại sứ quán Việt Nam sẽ được phía Iran tạo điều kiện để thăm lãnh sự 2 thuyền viên làm việc trên tàu Hàn Quốc bị Iran bắt giữ hôm 5/1.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao được tổ chức chiều 14/1, thông tin thêm về nghi vấn 1 cô gái Quảng Trị bị bắt cóc bán sang Myanmar, bà Lê Thị Thu Hằng, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, ngày 13/1, Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao đã nhận được công văn hỗ trợ của Sở Ngoại vụ Quảng Trị về việc hỗ trợ đưa 1 công dân của địa phương đang ở bang Shan của Myanmar về nước.

Về thông tin cụ thể, ngay sau khi nhận được đề nghị của Quảng Trị, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo cơ quan đại diện ngoại giao ở Myanmar liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và tìm cách liên hệ, trao đổi trực tiếp với công dân nói trên, tìm hiểu tình hình sức khoẻ, tình trạng an toàn và nguyện vọng của công dân nói trên để có thể phối hợp với các cơ quan trong nước thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar.

Cũng liên quan đến việc bảo hộ công dân là việc công dân Việt Nam trên tàu Hankuk của Hàn Quốc đang bị phía Iran bắt giữ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, đã có thông tin từ hôm 5/1 vừa qua. Theo sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Hàn Quốc và Iran đã có trao đổi với cơ quan chức năng sở tại đề nghị đảm bảo an toàn, sức khoẻ và điều kiện sinh hoạt thuận lợi cho các công dân Việt Nam.

Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã gặp, trao đổi trực tiếp với Đại sứ quán Iran tại Hà Nội. Theo thông tin mới nhất Bộ Ngoại giao nhận được từ Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, Đại sứ quán đã liên hệ được với 2 thuyền viên này. Hiện cả 2 đều có tình trạng sức khoẻ tốt, tinh thần ổn định. Dự kiến ngày 18/1 tới, Đại sứ quán Việt Nam sẽ được phía Iran tạo điều kiện để thăm lãnh sự 2 thuyền viên nói trên.

Bộ Ngoại giao cũng như các cơ quan đại diện tại Hàn Quốc và Iran sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc cũng như thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắp thăm lãnh sự hai thuyền viên bị Iran bắt giữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO