Sắp xây chùa Trúc Lâm trên đảo Trần ngoài khơi Quảng Ninh

Hoàng Minh Ảnh: Thanh Tùng 21/04/2019 15:34

Theo thông tin từ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam sau khi hoàn thành thủ tục, chùa Trúc Lâm đảo Trần sẽ được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của người Việt.

Sắp xây chùa Trúc Lâm trên đảo Trần ngoài khơi Quảng Ninh

Khảo sát việc xây dựng xây dựng chùa Trúc Lâm đảo Trần.

Nằm trong chuỗi chương trình hoạt động nhằm hướng tới Đại lễ Phật Đản Vesak 2019, mới đây Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đã có chuyến khảo sát việc xây dựng xây dựng chùa trên đảo Trần.

Trong chuyến khảo sát các đơn vị đã thống nhất vị trí xây dựng chùa với tên gọi Trúc Lâm đảo Trần, cũng như bàn các phương án sửa chữa cột cờ tại đảo.

Dự kiến, chùa sẽ được khởi công trong thời gian sớm nhất.

Theo Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngôi chùa được xây dựng xong, có thể đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh của quân và dân, để họ yên tâm công tác và sinh sống, cũng như ngư dân các nơi ghé qua tránh bão có thể về lễ Phật cầu bình an…

Theo Thượng tọa, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh sẽ sớm hoàn hiện các thủ tục để ngôi chùa sớm khởi công xây dựng, và xây dựng theo kiến trúc truyền thống của người Việt.

Cũng trong chuyến đi này, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho các chiến sĩ cùng 12 hộ gia đình đã không quản ngại điều kiện sinh sống mà vẫn ở đây giữ gìn biển đảo.

Hiện 12 hộ dân với khoảng hơn 60 nhân khẩu thường trú trên đảo Trần đã có đầy đủ cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm. Tuy nhiên, theo chia sẻ của người dân ở đây thì hiện nay vẫn thiếu một ngôi chùa đề đáp ứng nhu cầu về đời sống tâm linh, nhất là với đa số bà con trên đảo đều làm nghề chài lưới.

Đảo Trần là một hòn đảo nhỏ có diện tích khoảng 4 km2, nằm ở phía Đông Bắc của quần đảo Cô Tô, phía Nam của đảo Vĩnh Thực, thuộc xã Thanh Lân, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Đảo Trần cách đảo Cô Tô Lớn khoảng 45 km về phía Đông Bắc và cách cảng Vạn Gia của thành phố Móng Cái khoảng 25 km về phía Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắp xây chùa Trúc Lâm trên đảo Trần ngoài khơi Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO