Sát hại nam sinh chạy Grab để cướp tài sản, 2 thanh niên lãnh án tử

Xuân Ngọc 07/10/2020 13:55

Sau khi giết hại nam sinh chạy Grab, 2 tên cướp chạy một mạch về quê Yên Bái ngủ, hôm sau còn đi uống rượu với bạn.

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Sáng nay, TAND thành phố Hà Nội mở lại phiên xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Đinh Văn Giáp (22 tuổi), Đinh Văn Trường (20 tuổi, cùng trú tại tỉnh Yên Bái) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Trước đó, ngày 30/6, trong phiên xét xử sơ thẩm hai bị cáo trên, tòa tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung do có tình tiết mới (trong quá trình xác định lý lịch bị hại không có tên bố, nhưng tại phiên xử (30/6) gia đình lại xuất trình giấy tờ có tên bố nạn nhân).

Đến 11h cùng ngày, sau khi nghị án HĐXX đã tuyên phạt Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường cùng mức án tử hình, tổng hợp cho hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo hội đồng xét xử, các bị cáo đã thực hiện hành vi quyết liệt. Đinh Văn Trường là đồng phạm nhưng thực hiện tích cực, là người chỉ đường, giúp sức cho Giáp. Trong quá trình điều tra, mặc dù các bị cáo đều khai nhận thành khẩn, song cả hai gây án đặc biệt nghiêm trọng.

Gia đình nạn nhân ôm di ảnh đến dự phiên tòa.

Theo cáo trạng, Giáp và Trường có mối quan hệ quen biết nhau. Ngày 20/9/2019, hai đối tượng rủ nhau xuống Hà Nội thuê phòng trọ và đi chơi game tại khu vực bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).

Chiều ngày 26/9/2019, Giáp và Trường chơi game hết tiền nên bàn kế hoạch, chuẩn bị dao đi cướp xe ôm.

Cả hai bàn bạc, thống nhất buổi tối ra khu vực bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm chở tới khu vực vắng người rồi dùng dao bấm mang theo, tấn công người lái “xe ôm”, cướp tài sản.

Trường là người chỉ đường để người lái “xe ôm” đến khu vực tổ dân phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Giáp và Trường thống nhất, khi ra tay, nếu nạn nhân chống trả thì giết luôn, rồi sau đó vứt xác xuống ao sen, phủ bèo lên để che giấu.

Khoảng 20h26 cùng ngày, Giáp và Trường đi bộ đến cổng bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tại đây, hai đối tượng thuê anh Nguyễn Cao S. chở về khu vực phường Cổ Nhuế, gần Học viện Cảnh sát nhân dân với giá 60.000 đồng.

Khi anh S. điều khiển xe máy chở Giáp và Trường đến đoạn đường nối với đường Hoàng Quốc Việt, thuộc tổ dân phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm) thì Trường nói đi sai đường rồi và bảo nam sinh viên này quay lại.

Anh S. thực hiện theo lời nói của Trường, khi vừa quay lại thì xe chết máy nên anh S. dựng chân chống để kiểm tra.

Lợi dụng lúc sơ hở đó, Giáp lấy con dao bấm mang theo từ trước đâm mạnh một nhát vào gáy nạn nhân. Bị đâm bất ngờ, anh S. buông xe bỏ chạy.

Chạy được một đoạn, nạn nhân bị rơi điện thoại (iPhone 7 Plus) xuống đường. Giáp cầm dao đuổi theo thì thấy anh S. bị gục ngã nghiêng sang bên phải. Thấy vậy, tên cướp đi tới, đâm nạn nhân thêm nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Sau khi đâm nam sinh viên chạy Grab xong, Giáp và Trường lấy điện thoại của nạn nhân. Nhưng vì điện thoại cài đặt “mật khẩu” nên hai tên cướp vứt xuống đường, rồi lấy xe máy hiệu Yamaha Exciter (trị giá hơn 30 triệu đồng) chạy về Yên Bái.

Dọc đường, 2 tên cướp vứt lại hung khí gây án và tháo biển số xe, sau đó trốn về nhà Trường ngủ, hôm sau còn đi uống rượu với bạn.

Sau 5 ngày trốn ở Yên Bái, Giáp và Trường đã bị cơ quan Công an bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sát hại nam sinh chạy Grab để cướp tài sản, 2 thanh niên lãnh án tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO