Sạt lở đất, 5 cháu nhỏ thương vong

Điền Bắc 19/12/2021 20:52

Đang chơi đùa trong một khuôn viên vừa được san gạt để chuẩn bị làm nhà, nhóm 5 trẻ em không may bị đất vùi lấp, khiến 1 em tử vong, 4 em bị thương nặng.

Tối ngày 19/12, thông tin từ ông Lữ Trung Thành, Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở đất, khiến 5 em nhỏ bị vùi lấp.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 11h10p trưa ngày 19/12, một nhóm trẻ 6 em lên bãi đất trống của một người trong bản để chơi. Khi đang nô đùa, một tảng đất lớn bất ngờ sạt xuống, vùi lấp 5 em, 1 em chạy thoát.

Người dân sơ cứu các nạn nhân sau vụ sạt lở đất.

Dù người dân trong bản và chính quyền địa phương tổ chức cứu nạn, cứu hộ ngay sau đó, nhưng do lượng đất sạt lớn nên khi đưa được ra ngoài thì cháu C.T.T. (10 tuổi), trú bản Huồi Cam, xã Nậm Nhoóng đã tử vong, 4 cháu khác bị thương, hiện đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

Được biết, khu vực bị sạt lở đất vào ngày hôm qua, một người dân trong bản thuê máy xúc về đào múc đất hạ độ cao sườn núi để làm móng nhà.

Dù được cấp cứu kịp thời, nhưng 1 trong 5 cháu nhỏ bị tử vong.

Sáng nay, máy múc di chuyển đến nơi khác làm việc, khu vực công trường không có biển cảnh báo, không có rào chắn, không có người trông coi.

Sau vụ việc, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình cháu T. 2 triệu đồng, đồng thời cắt cử lực lượng phối hợp gia đình tổ chức tang lễ cho cháu.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sạt lở đất, 5 cháu nhỏ thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO