Sau bài báo "Bãi rác đã đóng cửa nhưng vẫn hành dân": Xã đã xử lý

Hạnh Nguyên 17/08/2021 09:31

Chỉ một ngày sau khi báo Đại Đoàn Kết phản ánh, UBND xã Phù Lưu (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã vào cuộc xử lý “bãi rác đã đóng cửa nhưng vẫn “hành” dân”.

Chiều 16/8, ông Nguyễn Đức Quang, Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cho biết, trong 2 ngày (14 và 15/8) địa phương đã thuê xe, máy xúc và huy động nhân lực để xử lý toàn bộ rác thải sinh hoạt tồn đọng tại bãi rác thôn Thanh Hòa.

Bãi rác cũng được làm cổng khóa lại và cắm biển “cấm đổ rác” để ngăn người dân vứt rác bừa bãi.

Ngay sau khi báo Đại Đoàn Kết phản ánh, xã Phù Lưu thuê máy, nhân lực để xử lý bãi rác.

“Hiện nay, chúng tôi đang khảo sát địa điểm để lắp đặt camera giám sát, nếu phát hiện người dân vô ý thức vứt rác vào khu vực này sẽ có chế tài xử phạt theo quy định”, ông Nguyễn Đức Quang nói.

Trước nguyện vọng của một số người dân muốn thuê đất ở khu vực bãi rác thôn Thanh Hòa để cải tạo làm nơi kinh doanh, dịch vụ, Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cho hay, xã sẽ xin ý kiến cơ quan chức năng huyện Lộc Hà.

“Thẩm quyền của xã chỉ cho thuê tối đa 5 năm. Ngoài ra còn phải xem lại quy hoạch đất sau đó mới có kế hoạch cụ thể”, ông Quang cho biết thêm.

Trước đó, ngày 13/8, báo Đại Đoàn Kết có bài viết “Bãi rác đã đóng cửa nhưng vẫn “hành” dân” phản ánh về việc bãi rác thôn Thanh Hòa xã Phù Lưu đã có quyết định đóng cửa từ lâu nhưng người dân vẫn vứt rác thường xuyên, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống nhiều hộ dân xung quanh.

Bãi rác thôn Thanh Hòa không còn "hành" dân nữa.

Đặc biệt, lò mổ gia súc, gia cầm xã Phù Lưu xây dựng ngay gần bãi rác, nhiều người lợi dụng thời điểm đêm tối vứt nội tạng, phụ phẩm sau giết mổ khiến bãi rác càng ô nhiễm môi trường trầm trọng hơn.

Sau khi xã Phù Lưu vào cuộc xử lý người dân địa phương hết sức đồng tình và hy vọng xã sẽ có phương án, kế hoạch sử dụng đất phù hợp, có ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau bài báo "Bãi rác đã đóng cửa nhưng vẫn hành dân": Xã đã xử lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO