Sau Đỗ Thị Hà, hàng loạt hoa hậu đáp trả văn minh khi bị gọi 'con điên'

Thảo Vy 03/10/2021 20:57

Hoa hậu Lương Thùy Linh, Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Thị Hà… đăng trạng thái ám chỉ đầy văn minh. Trong khi đó, hoa hậu Thu Hoài bức xúc viết tâm thư đăng đàn đáp trả.

Mới đây, tiến sĩ Đoàn Hương trở thành tâm điểm của dư luận khi có những phát ngôn gây tranh cãi về hoa hậu. Trong buổi giao lưu cùng sinh viên, nữ tiến sĩ đưa ra nhận định: "Đừng mong thi hoa hậu về lấy tỉ phú, tỉ phú giờ khôn lắm, lấy con điên kia về làm gì”…

Tiến sĩ Đoàn Hương cho rằng hoa hậu là những "con điên".

Theo tiến sĩ Đoàn Hương, hoa hậu là con điên, không ai lấy con điên về làm vợ bao giờ. Thà lấy một bà vợ mũm mĩm xinh đẹp vừa đủ thôi, 3 điểm trên 5 thôi, rồi hàng ngày bà hầu hạ mình cơm bưng nước rót hiền lành còn hơn lấy con điên cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermer.

“Cho nên thi hoa hậu hôm nay là ế. Nên đi thi hoa hậu cho vui thì được, chứ mơ về nghề hoa hậu thì không có. Có một số nghề xốc nổi hào quang, tôi đề nghị các em vượt qua cái hào quang đó, để thấy bản chất của nó, đừng đầu tư vào đấy”, bà thẳng thắn nêu quan điểm.

Sau khi những phát ngôn của vị tiến sĩ lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đã gây ra nhiều tranh cãi từ cư dân mạng, có những luồng ý kiến tỏ ra đồng tình song cũng có những ý kiến cho rằng phát ngôn của nữ tiến sĩ là phiến diện, một chiều.

Trước phát ngôn của tiến sĩ Đoàn Hương, một số hoa hậu đã lên tiếng đầy văn minh để bảo vệ danh hiệu cao quý mà bản thân đã dày công trau dồi mới có được.

Theo đó, hoa hậu Lương Thùy Linh, Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Thị Hà, Trần Tiểu Vy… đã đồng loạt đăng tải những dòng trạng thái có nội dung là những câu châm ngôn kèm theo hastag ăn nói có duyên (#annoicoduyen). Hành động trên của các hoa hậu không trực tiếp nhắc đến sự việc song ngầm ám chỉ lời nói của tiến sĩ Đoàn Hương.

Đỗ Thị Hà và hàng loạt hoa hậu lên tiếng khi bị gọi "con điên". Ảnh: CMH

Động thái của các hoa hậu nhận về lời khen từ cư dân mạng, đa phần cho rằng hành động trên hoàn toàn phù hợp với lối hành xử đầy tinh tế, khéo léo.

Hoa hậu Nguyễn Thị Thu Hoài đăng đàn bức xúc. Ảnh: CMH.

Bức xúc khi bị người khác công khai gọi “con điên”, hoa hậu Thu Hoài mới đây đã viết hẳn tâm thư đăng đàn đáp trả. Trên trang cá nhân Facebook của mình, Thu Hoài nhắn nhủ, trước một thứ mình không có được, người ta thường có 2 xu hướng: khát khao, mong muốn hoặc tỏ ra căm ghét coi thường. Giống như người phụ nữ già nua luôn căm ghét thanh xuân, sự trẻ trung nhưng lại luôn dành lời cay nghiệt cho những cô nàng trẻ đẹp.

Nguyên văn dòng trạng thái của Thu Hoài, nàng hậu không ngần ngại gọi đích danh tên tiến sĩ Đoàn Hương. Ảnh: CMH

Theo Thu Hoài, muốn trở thành hoa hậu, ngoài phần thi ngoại hình, mỗi thí sinh còn cần trải qua phần thi ứng xử, thể hiện trí tuệ của mình. Chấm điểm cho họ đều là những quan chức quản lý văn hoá, nhà báo, nhà mỹ học và trí thức.

“Nếu theo logic của chị thì họ đã lựa chọn một "người điên" để trao vương miện sao? Là phụ nữ, tôi hiểu sự khổ sở, ám ảnh về ngoại hình sẽ biến đổi con người ta khủng khiếp thế nào. Nó khiến đàn bà trở nên cay nghiệt, độc ác một cách rất đáng thương, như cách chị lồng lộn rủa xả người khác, chỉ vì họ đẹp và là hoa hậu.

Tôi tự hỏi rằng, những cô gái tuyệt vời như H'Hen Niê, Mai Phương Thuý, Đỗ Mỹ Linh, Ngọc Hân, họ đã làm gì để khiến một "trí thức" như chị hành xử như một người ít học?”, Thu Hoài nói lên quan điểm của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau Đỗ Thị Hà, hàng loạt hoa hậu đáp trả văn minh khi bị gọi 'con điên'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO