Sau Hoài Linh, Trấn Thành cũng bị nghi ngờ chưa giải ngân hết tiền từ thiện?

Hà Anh 27/05/2021 15:00

Tối 26/5, nghệ sĩ Trấn Thành đã bất ngờ đăng trên trang cá nhân những lời giải thích về số tiền hơn 9 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung anh quyên góp được hồi tháng 10/2020.

Nghệ sĩ Trấn Thành.

Nghi ngờ từ phía công chúng

Lời giải thích của Trấn Thành được đưa ra sau khi rộ lên thông tin cho đến nay, Trấn Thành chưa chuyển khoản tiền từ thiện 4,7 tỷ đồng cho Thủy Tiên như đã hứa. Nhiều khán giả ngạc nhiên vì Thủy Tiên cám ơn nhiều đoàn thể, cá nhân ủng hộ suốt hành trình cứu trợ bà con miền Trung nhưng không hề nhắc đến Trấn Thành, dù trước đó anh đã hứa sẽ đại diện khán giả gửi 4,7 tỷ đồng cho cô. Do đó, nhiều người nghi ngờ thực tế nam nghệ sĩ chưa chuyển khoản như lời hứa trước đó của mình.

Trấn Thành cho biết, anh kêu gọi ủng hộ miền Trung từ giữa tháng 10/2020. Sau ba ngày, anh nhận được 8,7 tỷ đồng, trong đó có 300 triệu đồng từ tiền túi của anh.

Ban đầu, Trấn Thành dự định chia số tiền trên ra làm 3 để gửi gắm cho 3 nhà hảo tâm mà anh tin tưởng nhất để đến tận miền Trung trao đúng tay bà con gồm: Diễn viên Đại Nghĩa: 3 tỷ đồng; Cô Ngọc Hương (mẹ ruột ca sỹ Hồ Ngọc Hà): 1 tỷ đồng; Ca sĩ Thuỷ Tiên: 4,7 tỷ đồng.

Trấn Thành chia sẻ, anh đã hoàn thành việc chuyển tiền như dự định cho MC Đại Nghĩa (bằng tiền mặt) và bà Ngọc Hương (qua giao dịch ngân hàng, có ủy nhiệm chi rõ ràng). Riêng ca sĩ Thủy Tiên anh không liên lạc được vì có thể thời điểm đó cô đang rất bận việc cứu trợ tại miền Trung.

Trước tình hình cấp bách này, thấy cô Ngọc Hương là người miền Trung, hơn nữa cô cũng đang trực tiếp đi cứu trợ tận nơi tại miền Trung nên Trấn Thành đã quyết định chuyển hết phần còn lại (4,7 tỷ đồng) cho cô giải quyết luôn cho kịp thời vì cứu người như cứu hoả.

Trấn Thành cho biết, số tiền anh đã chuyển cho cô Ngọc Hương và MC Đại Nghĩa tổng cộng là 9 tỷ 453 triệu đồng. Trong đó, tổng số tiền gửi cho cô Ngọc Hương là 6 tỷ 453 triệu đồng chứ không phải 1 tỷ đồng như dự định ban đầu.

Trấn Thành giải thích, sử dĩ tổng số tiền vượt quá con số 8,7 tỷ đồng như anh đã công bố là bởi vì sau đó có 1 số khán giả và bạn bè ủng hộ thêm nên con số có tăng thêm như trên.

Chia sẻ của nghệ sĩ Trấn Thành.

Theo video Trấn Thành công khai, số tiền anh chuyển cho bà Ngọc Hương tổng cộng có 3 đợt như sau:

Đợt 1: 1 tỷ đồng được chuyển cùng thời điểm chuyển cho MC Đại Nghĩa.

Đợt 2: 2,1 tỷ đồng (vì không ra được ngân hàng nên anh phải chuyển khoản bằng mobile banking 3 trăm triệu đồng / lần, chuyển đúng 7 lần là 2,1 tỷ đồng. Anh cho biết, sẽ in sao kê, có ghi rõ nội dung chuyển rõ ràng để quý khán giả tường tận.

Đợt 3: 3 tỷ 353 triệu đồng (giao dịch qua ngân hàng, có uỷ nhiệm chi rõ ràng).

Trấn Thành tâm sự, cả cuộc đờì anh có được như hôm nay là do tình thương của khán giả. Anh thấy mình đã quá hạnh phúc và may mắn rồi, nên anh luôn muốn sống cho đi và giúp đỡ là chính. Trấn Thành cũng mong khán giả thông cảm bỏ qua nếu có gì sơ sót và xin rút kinh nghiệm sâu sắc.

Giữ lời hứa, khoảng 12h ngày 27/5, Trấn Thành đã công khai các bản ủy nhiệm chi và sao kê chi tiết giao dịch chuyển khoản cho bà Ngọc Hương, tổng cộng là 6 tỷ 453 triệu đồng.

Chứng từ được nghệ sĩ Trấn Thành công khai trên trang Facebook cá nhân, ngày 27/5.

Hoàn thành giải ngân

Xác nhận từ phía bà Ngọc Hương được biết, ban đầu Trấn Thành chuyển cho bà đúng 1 tỷ đồng như chia sẻ trước đó. Khi đi giúp đỡ trực tiếp, bà nhận được sự hỗ trợ lần thứ hai với 2,1 tỷ đồng từ Trấn Thành. Toàn bộ số tiền này được bà Hương mang đến vùng bị bão lũ của các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam để cứu trợ trực tiếp.

Bà Ngọc Hương trong chuyến từ thiện hồi cuối năm 2020.

"Chỗ nào không tới được, tôi liên lạc với chính quyền hoặc người đại diện có trách nhiệm để đóng thuyền và mua các vật dụng, phương tiện để hỗ trợ cứu hộ dân kịp thời trong lũ lụt", bà Hương nói.

Sau chuyến đi đầu tiên, nhận thấy vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh cần cứu trợ, bà Ngọc Hương cùng đoàn lên kế hoạch trở lại. Lúc này, Trấn Thành gửi tiếp tiền đợt 3 là 3 tỷ 353 triệu đồng.

"Số tiền này chúng tôi đã trao tiền mặt và quà tặng cho trên 4.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật... Ngoài ra, còn trang bị chăn, áo quần ấm cho các học sinh vùng sâu vùng xa. Giai đoạn này hết 3 tỷ đồng", bà Ngọc Hương cho hay.

Tiền ủng hộ được trao đến tận tay người dân.

Bà Ngọc Hương cho hay, khoản tiền còn lại bà phối hợp với Bộ đội Biên phòng dùng xây dựng một căn nhà tình thương ở Ngư Thủy (Quảng Bình), làm đường điện cung cấp ánh sáng cho các bản vùng cao Tây Trường Sơn. Như vậy, đoàn của bà Ngọc Hương giải ngân nhanh chóng và đầy đủ số tiền nhận được từ khán giả.

Những ngày qua, việc các nghệ sĩ làm từ thiện thiếu minh bạch, thiếu tổ chức đang gây sự chú ý của dư luận, đặc biệt là việc nghệ sĩ Hoài Linh bị chỉ trích vì chậm giải ngân số tiền hơn 14 tỷ đồng quyên góp từ thiện cho đồng bào lũ lụt miền Trung, thậm chí có người còn nghi ngờ anh ăn chặn số tiền trên.

Đây là một sự việc đáng tiếc đối với Hoài Linh bởi hơn 30 năm hoạt động trong nghề anh vẫn được xem là một người anh lớn luôn có uy tín, được anh, chị, em nghệ sĩ nể trọng. Hoài Linh cũng đã lên tiếng giải thích cho sự chậm trễ của mình và xin lỗi khán giả nhưng sự việc đã bị đẩy đi quá xa, bởi thời điểm vàng người dân miền Trung cần sự hỗ trợ nhất đã qua đi. Mọi lời xin lỗi ở thời điểm này đều đã quá muộn màng. Hoài Linh đã ít nhiều đánh mất sự tin yêu của công chúng vì sự thiếu kinh nghiệm trong hoạt động từ thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau Hoài Linh, Trấn Thành cũng bị nghi ngờ chưa giải ngân hết tiền từ thiện?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO