Sau hơn 18 tháng thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương giờ ra sao?

Lê Khánh 24/06/2022 14:32

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng. Sau hơn 18 tháng thi công dự án hiện đã hoàn thành 3 đốt hầm kín chuẩn bị chuyển sang giai đoạn 3 hoàn thiện toàn bộ dự án. Dự kiến, dự án sẽ thông xe vào dịp lễ 10-10.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng (trong đó giá trị dự toán xây dựng là hơn 341 tỷ đồng). Hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sáng 24/6, trên công trường hàng chục công nhân đang thi công nhiều hạng mục khác nhau. Đặc biệt, 3 đốt hầm kín nằm dưới khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương hiện đã được đục thông để chuẩn bị chuyển sang thi công giai đoạn 3.
Ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu của dự án hầm chui Lê Văn Lương cho biết, dự án hầm chui Lê Văn Lương được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 hiện đã hoàn thành, còn giai đoạn 2 cũng đã thi công xong 3/5 đốt hầm kín. Việc hoàn thành thi công xong 3 đốt hầm kín được coi là bản lề phục vụ cho việc thi công giai đoạn 3.
Bên cạnh đó, để phục vụ thi công, đảm bảo đúng tiến độ trong mùa mưa bão, ông Hồ Đức Phúc chia sẻ: “Chúng tôi đã hoàn thiện 100% trạm bơm để thoát nước chính cho hầm, sau đó sẽ lắp đặt các thiết bị. Dự kiến đến 20/7 chúng tôi sẽ hoàn thiện toàn bộ hệ thống bơm chính của hầm. Bên cạnh đó, trong quá trình thi công chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn 15 máy bơm loại 11 kg phục vụ thi công trong mùa mưa bão. Như đợt mưa vừa rồi chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ, công nhân đã có thể tiếp tục triển khai thi công”.
"Dự kiến đến 30/8 toàn bộ các đốt hầm kín sẽ được thi công xong. Sau đó, sẽ chuyển sang thi công các hạng mục khác để kịp thông xe vào đúng dịp lễ 10-10, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân” - ông Phúc chia sẻ thêm.
Tại khu vực hầm hở bên phía đường Tố Hữu, các đơn vị nhà thầu đang khẩn trương thi công để thảm bê tông nhựa, hoàn trả phần mặt đường Tố Hữu.
Tại khu vực hầm hở bên phía đường Lê Văn Lương, dự kiến đến 30/8 sẽ hoàn thành phần kết cấu bê tông và chuyển sang thi công phần mặt đường 2 bên.
Máy móc luôn hoạt động hết công suất đẩy nhanh tiến độ dự án.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau hơn 18 tháng thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương giờ ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO