Sau khi bị cắt margin cổ phiếu họ FLC bị cấm giao dịch phiên sáng

Anh Ka 26/05/2022 08:15

Nhóm cổ phiếu FLC, ROS, HAI chỉ được giao dịch buổi chiều trong ngày giao dịch kể từ ngày 1/6 do chưa công bố báo cáo tài chính theo quy định.

Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa thông báo chuyển cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 1/6.

Lý do là tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021 được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp bị hạn chế giao dịch theo quy chế. Điều này đồng nghĩa với việc cổ đông FLC chỉ được giao dịch trong buổi chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức thỏa thuận kể từ ngày 1/6.

3 cổ phiếu của họ FLC bị chuyển sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 1/6.

Quyết định tương tự cũng được đưa ra đối với 2 cổ phiếu thuộc hệ sinh thái này, bao gồm mã HAI của công ty Nông dược HAI và cổ phiếu ROS của FLC Faros. Kể từ sau vụ việc cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt vì hành vi thao túng thị trường chứng khoán, các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái này lao dốc dữ dội.

Riêng mã FLC hiện còn 6.660 đồng, mất hơn 70% so với vùng đỉnh hồi đầu năm. Tương tự ROS mất 72% về 4.400 đồng và HAI rơi 66% xuống 3.400 đồng.

Trước đó vào ngày 11/4, cổ phiếu của Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Nông dược HAI và Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros bị cắt margin do chậm công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 so với hạn quy định.

Cổ phiếu FLC giảm từ vùng giá 2x về vùng giá 6. Nguồn: Tradingviews.
Cổ phiếu FLC giảm từ vùng giá 2x về vùng giá 6. Nguồn: Tradingviews.

Trước đó, một số công ty chứng khoán cho vay ký quỹ cổ phiếu FLC với tỷ lệ 20-30% và 10-20% đối với ROS.

Ba cổ phiếu "họ FLC" nối dài danh sách 70 mã không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trên sàn TP HCM vì nhiều nguyên nhân như thời gian niêm yết dưới 6 tháng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là số âm, báo cáo tài chính không được kiểm toán chấp nhận toàn phần...

Cách đây một tuần, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu các công ty chứng khoán gửi báo cáo về dư nợ cho vay ký quỹ đối với 7 cổ phiếu liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết gồm FLC, ROS, HAI, AMD, KLF, ART và GAB.

Yêu cầu này được đưa ra sau khi cựu Chủ tịch FLC bị bắt và giá các cổ phiếu liên quan biến động mạnh. FLC giảm 9 trong 10 phiên giao dịch gần nhất, trong đó 6 phiên giảm hết biên độ khiến thị giá mất 33%. ROS diễn biến tương tự khi mất hơn 35%, HAI, KLF và ART mất 25-29%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau khi bị cắt margin cổ phiếu họ FLC bị cấm giao dịch phiên sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO