Sau khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh cần làm gì?

Nguyễn Hoài 14/05/2023 12:36

GS.TS Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) lưu ý, sau khi thí sinh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2023, các Sở GDĐT và các trường THPT cần rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh cho chính xác.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GDĐT tiếp tục triển khai thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến. Bộ đã mở cổng đăng ký từ 7h ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5.

Kết thúc thời gian đăng ký dự thi, số liệu đăng ký dự thi trên hệ thống có 1.025.166 thí sinh đăng ký dự thi thành công. Trong đó, số thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến chiếm 94,51%; số thí sinh đăng ký dự thi trực tiếp chiếm 5,49%.

GS.TS Huỳnh Văn Chương – Cục trưởng Cục Quản lý chất lương (Bộ GDĐT).

GS.TS Huỳnh Văn Chương – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) cho biết, tới thời điểm này, thí sinh đã cơ bản hoàn thành việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Sau khi hoàn thành đăng ký dự thi, ông Chương lưu ý có hai công việc cần làm ngay trong thời gian từ hôm nay (14/5) cho tới 22/5. Cụ thể:

Đối với các sở GDĐT và các trường nơi thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tập trung việc rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh cho chính xác (nếu có) và được triển khai từ nay đến 19/5/2023. Sau đó, in danh sách thí sinh đã đăng ký trực tuyến, kiểm tra lần cuối và cho thí sinh ký xác nhận thông tin ĐKDT trên phiếu và danh sách.

Như vậy, các em hoàn thành việc đăng ký dự thi, chậm nhất ngày 22/5/2023. Sau đó, tiếp tục kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin thí sinh và kết thúc chậm nhất 25/5/2023.

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đối với thí sinh đã đăng ký thi tốt nghiệp THPT, các em cùng trường nơi ĐKDT để kiểm tra lại thông tin trước khi ký xác nhận vào phiếu và danh sách để kết thúc việc đăng ký.

Ông Chương cũng lưu ý, thí sinh tập trung vào ôn thi để đạt kết quả cao nhất cho kỳ thi diễn ra từ ngày 27 – 30/6/2023.

Về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ông Chương cho biết: “Công tác ngân hàng đề thi đã sẵn sàng. Chúng tôi đã phối hợp với Bộ Công an rà soát hệ thống phần mềm và độ an ninh an toàn cho việc triển khai. Trong tháng 6 sẽ triển khai công tác làm đề thi, kịp thời cho ngày thi diễn ra”.

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản giữ ổn định theo định hướng như năm 2022. Trong đó, 75% đề thi sẽ nghiêng về các câu hỏi mức độ nhận biết và thông hiểu; 25% còn lại là các câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao, để các thí sinh đạt các mức điểm 8, 9, 10.

Ông Chương cũng cho biết, việc phối hợp với các bộ ngành hiện nay diễn ra khá thuận lợi. Đặc biệt, Bộ GDĐT đã phối hợp với Bộ Công an về việc đưa phương án phòng chống gian lận tội phạm công nghệ cao; với Bộ Y tế về việc an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh cho thí sinh.

Bộ GDĐT đánh giá, trong các ngày đăng ký dự thi trực tuyến, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định, việc đăng ký dự thi cơ bản thuận lợi đối với tất cả các đối tượng thí sinh. Bộ GDĐT đã bố trí nhân lực trực hỗ trợ liên tục 24/24h trong các ngày đăng ký dự thi của thí sinh, thường xuyên liên lạc trao đổi thông tin với 63 tỉnh, thành phố và phía đơn vị hỗ trợ hạ tầng công nghệ thông tin.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 tới 30/6. Cụ thể, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi vào ngày 27/6/2023, làm bài thi Toán và Ngữ văn hôm 28/6. Ngày 29/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên). Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh cần làm gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO