Sau khi tiếp nhận, vaccine phòng Covid-19 có thể sử dụng ngay

M.Loan 04/12/2020 08:00

Tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao chiều 3/12, nhiều câu hỏi nêu ra với Người phát ngôn Bộ Ngoại giao là việc đưa công dân Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài về nước tới đây sẽ thực hiện tiếp như thế nào?

Trả lời câu hỏi, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trước hết cung cấp thông tin, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, thời gian qua, các cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để tổ chức nhiều chuyến bay đưa người Việt mắc kẹt ở nước ngoài về nước với tần suất phù hợp với điều kiện, năng lực cách ly của Việt Nam.

Tính tới thời điểm này, có hơn 240 chuyến bay đã được tổ chức đưa hơn 66.000 công dân từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước.

“Trước những diễn biến mới nhất của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, theo chỉ đạo của Thủ tướng chiều ngày 1/12, thời gian tới, cơ quan chức năng tạm thời chưa tổ chức những chuyến bay thương mại đưa người Việt về nước theo phương thức tự nguyện, tự trả phí cách ly”, Người phát ngôn thông tin.

Trả lời câu hỏi: Được biết trước đây Việt Nam đã đặt hàng cung cấp vắc xin Covid-19 từ nước ngoài. Tiến độ cung cấp số vắc xin này thế nào. Việc thử nghiệm vắc xin khá khả quan, vậy kế hoạch triển khai tiêm vắc xin này thế nào? Bà Hằng cho biết:

Chúng tôi luôn theo dõi và hoan nghênh các kết quả nghiên cứu của các công ty, quốc gia trong việc sản xuất vắc xin chống Covid-19. Chúng tôi cũng mong các vắc xin sau khi được chấp nhận thì được phổ biến rộng rãi, chế ngự sự lan tràn của loại dịch bệnh nguy hiểm này.

Trong thời gian qua, cùng với nỗ lực phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, cơ quan chức năng Việt Nam cũng quan tâm việc thúc đẩy hoạt động nghiên cứu sản xuất vắc xin cũng như hợp tác với các nhà sản xuất vắc xin ở nước ngoài để Việt Nam có thể có vắc xin phòng Covid-19 sớm nhất.

Cũng để chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận và đưa vào sử dụng vắc xin, Việt Nam cũng đang tích cực xây dựng các quy định về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin để ngay sau khi tiếp nhận, vắc xin phòng Covid-19 có thể đưa vào sử dụng ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau khi tiếp nhận, vaccine phòng Covid-19 có thể sử dụng ngay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO