Sau ‘khủng hoảng’, Showbiz Việt hồi sinh mạnh mẽ…

Thảo Vy 18/02/2022 09:50

Nhiều sản phẩm âm nhạc và điện ảnh Việt vừa ra mắt đã giành được sự ủng hộ từ người hâm mộ. Đa phần các dự án đều được đầu tư kỹ lường về chất lượng cho thấy sự hồi sinh mới sau thời gian dài chống chọi với “khủng hoảng”.

Đồng loạt “đổ bộ”

Thời gian vừa qua, có lẽ là thời kỳ “khủng hoảng”, khó khăn nhất đối với các nghệ sĩ hoạt động trong giới Showbiz. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến hàng loạt rạp chiếu phim, nhà hát kịch… và các loại hình nghệ thuật đều phải tạm đóng cửa làm cho họ rơi vào tình trạng khốn cùng.

Khán giả đến rạp chiếu phim.

Thời điểm đó, hàng loạt phim Việt Nam và quốc tế đều bị hoãn chiếu. Các phim bom tấn Hollywood ra mắt tại Việt Nam muộn hơn thế giới, ví dụ tiêu biểu như: Eternals (Chủng tộc bất tử) của Angelina Jolie và Ma Dong Seok đều gác lại.

Các phim Việt đều chịu cảnh phải lùi ngày chiếu nhiều lần, những bộ phim dự kiến ra mắt vào mùa hè năm 2021, sau đó đã phải lùi tới tháng 12/2021, và một lần nữa lùi ngày chiếu tới tận ngày 11/2/2022.

Sau khoảng thời gian dài đóng băng vì dịch Covid-19, hiện nay thị trường âm nhạc và phim ảnh lớn ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đều đã bắt đầu lại với những hoạt động văn hoá - giải trí sôi nổi.

"Bẫy ngọt ngào" ra mắt khán giả cả nước.

Đến nay, khi các cụm rạp tại TP HCM hoạt động trở lại, các phim nội và ngoại đồng loạt "đổ bộ", và đều đạt doanh thu ổn định.

Sau nhiều lần dời lịch vì dịch Covid-19, “Bẫy ngọt ngào” ấn định khởi chiếu vào ngày 11/2. Từ đó đến nay, phim gây chú ý không chỉ trên mạng xã hội mà còn ở trên phòng vé.

Thời điểm này, phim đã thu về 30,4 tỷ đồng (theo số liệu từ Box Office Vietnam - đơn vị thống kê phòng vé độc lập hoạt động).

Với sức hút từ kịch bản, dàn diễn viên đẹp, “Bẫy ngọt ngào” được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng mạnh về doanh thu trong thời gian tới, và có khả năng sẽ sớm cán mốc 50 tỷ đồng.

"Chuyện ma gần nhà" đạt doanh thu cao sau "khủng hoảng".

Không kém cạnh “Bẫy ngọt ngào”, “Chuyện ma gần nhà” cũng đạt mức doanh thu cao. Trong những ngày đầu ra rạp, bộ phim liên tục dẫn đầu lượt bán vé mỗi ngày.

Tín hiệu đáng mừng của điện ảnh Việt là các cụm rạp tại Hà Nội đã mở cửa trở lại từ ngày 10/2, giúp các phim đang chiếu tăng mạnh về doanh thu, thậm chí “Spider-Man: No Way Home” đã cán mốc trăm tỷ đồng.

Trong tuần này, vào ngày 18/2 công chúng còn được thưởng thức bộ phim 18+ (cấm khán giả dưới 18 tuổi) “Người tình” (đạo diễn Lưu Huỳnh) với sự tham gia diễn xuất của siêu mẫu Minh Tú, Đức Hải, Võ Thành Tâm, Hà Việt Dũng…

Cuộc đua càng sôi động hơn khi “Người lắng nghe: Lời thì thầm” (đạo diễn Khoa Nguyễn, diễn viên Oanh Kiều, Quang Sự, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường…) và “Mến gái miền Tây” (Võ Đăng Khoa sản xuất, dàn dựng và đóng chính cùng Nguyễn Anh Tú, Hoàng Nguyên, NSƯT Hoài Linh, Đại Nghĩa, NSND Kim Xuân, Lê Giang, Huỳnh Lập) sẽ cùng ra mắt ngày 4/3.

Thích ứng với dịch Covid -19, Mỹ Tâm mở liveshow trực tuyến.

Âm nhạc “hồi sinh”

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số ca sĩ chuyển đổi hình thức sản xuất để có nguồn thu nhập. Ca sĩ Mỹ Tâm đã thực hiện liveshow trực tuyến, thể hiện chuỗi đêm nhạc acoustic và lofi - chill trực tuyến mang tên "My Soul 1981".

Mỹ Tâm chia sẻ với báo giới: "Vì dịch, một thời gian dài tôi chưa được gặp khán giả. Show trực tuyến là cách tôi có thể kết nối với mọi người trong cùng một không gian". Ba đêm nhạc đầu của My Soul 1981 diễn ra ngày 7/1, 16/1 và 14/2/2022.

Đến nay, khi dịch bệnh phần nào đã được kiểm soát, cùng với thị trường phim ảnh, giới âm nhạc, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất của Vpop cũng lập tức vào guồng hoạt động, cho ra mắt nhiều sản phẩm mới.

Trở lại sau một khoảng thời gian “đóng băng” do dịch Covid-19, thị trường âm nhạc nhanh chóng lấy lại “phong độ”. Nhiều sản phẩm âm nhạc được ra mắt, tạo dấu ấn mới, cho thấy các nghệ sĩ vẫn miệt mài lao động, cống hiến.

Sau một ngày công chiếu, MV "Ngày đầu tiên" được khán giả ủng hộ.

Các MV được đầu tư kỹ lưỡng, chỉnh chu về mặt ngôn từ và giai điệu, phải kể đến như: “Tình chết trong hững hờ” (Lệ Quyên), “Nằm ngủ em ru” (Bích Phương), “Gặp may” (Wren Evans), “Do em xui thôi” (Sofia - Khói - Châu Đăng Khoa), “Mê” (Hoàng Duyên), “Thay mọi cô gái yêu anh” (Amee), “Ngày đầu tiên” (Đức Phúc)...

Không chỉ ra mắt MV, các chương trình ca nhạc đã bắt đầu tổ chức bán vé trở lại, với số lượng ngày càng nhiều và hầu như mỗi tối cuối tuần đều có buổi biểu diễn ca nhạc được tổ chức.

Nhiều ca sĩ kỳ cựu góp mặt trong "The liveshow Việt Nam".

Điển hình là The show Việt Nam - chương trình ca nhạc theo chủ đề, được tổ chức mỗi tháng một lần. Chương trình khởi động từ sau khi TP HCM kết thúc giãn cách xã hội, quy tụ nhiều gương mặt kỳ cựu.

Ngoài ra, những gương mặt trẻ dù đã có tên tuổi nhưng vẫn quyết định du học để cập nhật kiến thức, như An Trần hay Mỹ Anh…

SpaceSpeakers sở hữu những cái tên đình đám.

Bên cạnh đó, thị trường âm nhạc đã xuất hiện một lực lượng nhà sản xuất âm nhạc mới, được đào tạo bài bản và tâm huyết với nhạc Việt.

Trong số này, nhóm SpaceSpeakers sở hữu những cái tên đình đám Touliver, Slim V, Soobin Hoàng Sơn… sẽ tổ chức live show vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau ‘khủng hoảng’, Showbiz Việt hồi sinh mạnh mẽ…

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO