Sau những ngày quay cuồng trong ô nhiễm, không khí ở Hà Nội đã 'xanh'

15/01/2020 10:42

Sáng 15/1, chỉ số chất lượng không khí tại phần lớn các điểm quan trắc trên địa bàn Hà Nội đã giảm xuống ngưỡng trung bình. Thậm chí, một số điểm chất lượng không khí đã "xanh."

Sau những ngày quay cuồng trong bầu không khí ở ngưỡng ô nhiễm “rất xấu” với chỉ số chất lượng không khí (chỉ số AQI) lên tới trên 238, sáng nay, 15/1, chỉ số AQI tại phần lớn các điểm quan trắc trên địa bàn thành phố Hà Nội đã giảm xuống ngưỡng “trung bình” với chỉ số phổ biến từ 50-100. Chất lượng không khí ở mức chấp nhận được.

Ghi nhận từ Cổng thông tin quan trắc môi trường Thủ đô Hà Nội vào lúc 7 giờ sáng nay cho thấy chỉ số AQI ở phần lớn các điểm đo đã giảm xuống ở ngưỡng “vàng” theo cách tính chỉ số AQI của Mỹ và là ngưỡng “trung bình” theo cách tính chỉ số AQI của Việt Nam. Chỉ số AQI phổ biến từ 53 - 89.

Mặc dù một số điểm đo vẫn hiển thị ngưỡng “màu cam” nhưng chỉ số AQI cao nhất cũng chỉ lên tới 111 tại khu vực Hàng Đậu trong khi, cùng thời điểm này vào 14/1, chỉ số AQI duy trì ở ngưỡng “cảnh báo tím” với chỉ số AQI lên tới 215 - ngưỡng ô nhiễm “rất xấu.”

Hệ thống đo chất lượng không khí của Airvisual (thuộc Tổ chức IQAir có trụ sở chính tại Thụy Sỹ) vào lúc 7 giờ sáng nay cũng hiện thị ngưỡng “màu vàng” ở hầu hết các điểm đo với chỉ số AQI phổ biến từ 92-96. Một số khu vực có chỉ số AQI cao nhất cũng chỉ lên tới ngưỡng “màu cam” 128. Trong khi, chỉ số AQI Airvisual ghi nhận được trong ngày hôm qua đa phần ở ngưỡng “cảnh báo tím.”

Đáng chú ý, một số điểm quan trắc đã hiển thị “màu xanh,” ngưỡng AQI ở mức tốt. Theo đó, tên Hà Nội cũng đã không còn xuất hiện trong top danh sách “10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới” được Airvisual quan trắc theo thời gian thực.

Ghi nhận trên Trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air vào lúc 7h hôm nay cũng chỉ hiện thị ngưỡng “màu vàng” ở hầu hết các điểm đo. Thậm chí, một số khu vực đã giảm xuống ngưỡng “màu xanh” - chất lượng không khí ở mức "tốt" như: Hoàng Cầu, Ngọc Thụy, với chỉ số AQI còn 50.

Cùng thời điểm này vào ngày 14/1, chỉ số AQI mà PAM Air ghi nhận ở hầu hết các điểm quan trắc phổ biến hai màu “tím” và “đỏ.”

Ghi nhận từ trạm quan trắc của Tổng cục Môi trường tại 556 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên vào lúc 7 giờ sáng hôm nay cũng cho thấy kết quả chất lượng không khí (chỉ số AQI) đã giảm xuống còn 46, ở ngưỡng “màu xanh” theo cách tính chỉ số AQI của Mỹ và là ngưỡng “tốt” theo cách tính chỉ số AQI của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau những ngày quay cuồng trong ô nhiễm, không khí ở Hà Nội đã 'xanh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO