Sau tiếng nổ, nhiều tấn đất đá làm sập nhà dân

Điền Bắc 28/10/2021 18:14

Sau nhiều ngày mưa lớn, một phần quả đồi tại bản Can, xã Tam Thái, huyện Tương Dương (Nghệ An) bất ngờ sụt xuống khiến nhà dân bị sập, số lượng lớn đất đá đang đe doạ vùi lấp tỉnh lộ.

Theo đó, vụ sạt lở đất xảy ra vào rạng sáng ngày 18/10 vừa qua tại bản Can, xã Tam Thái. Cụ thể, giữa đêm khuya, bỗng xuất hiện một tiếng nổ khá lớn. Ngay sau đó, số lượng lớn đất đá, bắt đầu đổ xuống tràn về phía các ngôi nhà của những hộ dân bản Can.

Ngôi nhà ông Lô Văn Minh, bản Can bị hàng trăm tấn đất đá tràn xuống, hư hỏng.

Vụ sạt lở đã khiến căn nhà ông Lô Văn Minh (53 tuổi) trú tại bản Can, xã Tam Thái bị sập, rồi tràn xuống đường. Gia đình ông Minh phải nhờ người dân trong bản di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Theo ông Minh, vụ việc xảy ra khoảng rạng sáng nên ông phải hô hoán người dân ứng cứu. Đồng thời thông báo với cán bộ xóm, tuyên truyền trên loa để người dân có nguy cơ sạt lở, di chuyển đi nơi khác.

Tuy không thiệt hại về người, nhưng đã khiến gia đình ông phải di chuyển đi nơi khác, vì nguy cơ sập núi vẫn còn hiện hữu.

Không những trực tiếp ảnh hưởng đến nhà dân, vụ sạt lở núi đã khiến tuyến tỉnh lộ đi qua địa bàn xã Tam Thái bị uy hiếp nghiêm trọng, bởi đây là tuyến đường duy nhất vào xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Ngoài gia đình ông Minh, nhiều hộ dân nơi đây cũng phải di dời đến nơi an toàn sau vụ sạt lở.

Theo các hộ dân nơi đây, phía trên núi trước đây là rừng nguyên sinh. Nhưng khoảng 6 năm nay, chính quyền giao đất rừng cho các đoàn thể để phát hết nhằm lấy đất trồng ngô, trồng sắn. Những cây lớn không còn để giữ đất, nên khi mưa lớn đã xuất hiện lở núi.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoan Kết, ông Lô Thanh Tuân, Chủ tịch UBND xã Tam Thái, cho biết, đến thời điểm này hiện tượng sạt lở không còn. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 2 hộ chưa thể về nhà, vì chưa đảm bảo an toàn. Sau khi sự việc xảy ra, xã đã báo cáo lên cấp trên để chờ phương án xử lý.

Về lâu dài, nếu không có biện pháp khắc phục, nguy cơ tỉnh lộ 541B bị vùi lấp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau tiếng nổ, nhiều tấn đất đá làm sập nhà dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO