Sau TP Vinh, huyện Nghi Lộc cũng thực hiện Chỉ thị 16

Điền Bắc 18/08/2021 11:39

Thông tin trên được ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc xác nhận. Theo đó, việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để tập trung điều tra, truy vết, xét nghiệm nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp F0, F1 trong cộng đồng.

Cụ thể, vào sáng 18/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An có cuộc làm việc cùng huyện Nghi Lộc khi dịch Covid-19 trên địa bàn này diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc: Tính từ ngày 13/6 đến nay, huyện có 31 trường hợp nhiễm Covid-19 (4 trường hợp đã khỏi, 27 trường hợp đang điều trị).

Trong đó có 11 ca nhiễm cộng đồng; 9 ca liên quan đến chợ đầu mối Vinh và chợ Quang Trung. Các trường hợp F0, F1 tăng lên hàng ngày. Dịch có nguy cơ lan nhanh, khó kiểm soát.

Việc cách ly xã hội theo Chỉ tịch 16 nhằm tập trung điều tra, truy vết, xét nghiệm phát hiện kịp thời các trường hợp F0, F1 trong cộng đồng.

Tại cuộc làm việc, huyện Nghi Lộc thông tin, hiện địa phương có trên 350 người liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Vinh, chợ Quang Trung.

Bên cạnh đó, huyện đang thực hiện cách ly y tế tập trung cho gần 1.500 người về từ các tỉnh có dịch. Xuất hiện tình trạng lây nhiễm chéo và có dấu hiệu quá tải trong các khu cách ly.

Theo ông Dương Đình Chỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, huyện Nghi Lộc là địa phương sát cạnh TP Vinh; nhiều người dân từng đến các ổ dịch tại thành phố. Do đó, huyện Nghi Lộc đối diện với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau và những khó khăn đặc thù khác. Nghi Lộc cần thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi nghe ý kiến địa phương và các ngành liên quan, ông Bùi Đình Long, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu huyện Nghi Lộc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/8 để tập trung nguồn lực, tập trung điều tra, truy vết và xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm để phát hiện các trường hợp F0, F1.

Trước đó, vào 12h ngày 15/8, huyện Nghi Lộc đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Như vậy, liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối từ ngày 14/8 tỉnh Nghệ An ghi nhận 45 ca, trong đó: TP Vinh: 25 ca, Nghi Lộc: 8 ca, Hoàng Mai: 1 ca, Hưng Nguyên: 7 ca, Nam Đàn: 3 ca, Cử lò: 1 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau TP Vinh, huyện Nghi Lộc cũng thực hiện Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO