Schick tạo siêu phẩm từ giữa sân, Czech 'nhấn chìm' Scotland tại Hampden Park

Đặng Xá 14/06/2021 22:56

Scotland đánh dấu sự trở giải đấu lớn sau 23 năm bằng cuộc tiếp đón Czech trên sân nhà Hamden Park, Glasgow. Tuy nhập cuộc một cách đầy hứng khởi và máu lửa nhưng rốt cuộc, Czech với sự già dơ cùng những khoảnh khắc thăng hoa của trung phong Patrik Schick đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Scotland được kỳ vọng mang đến những nét chấm phá cho Euro 2020 bởi đã quá lâu không tham gia một giải đấu lớn. Bản thân thủ quân Andy Robertson của đội bóng này cũng tự tin tuyên bố mỗi thành viên của đội bóng sẽ là “một khẩu súng rực lửa”.

Quả thực, Scotland đã thể hiện điều đó trong những phút đầu trận đấu với cách nhập cuộc hừng hực khí thế và những pha lên bóng giàu tốc độ, chủ yếu từ cánh trái của Robertson. Trong khi đó, Czech chủ động thi đấu với đội hình thập, khơi gợi đối phương dâng cao để rình rập cơ hội tổ chức các pha phản công.

Sau những phút đầu tốc độ trận đấu được đẩy lên cao nhưng chưa có pha dứt điểm nào đáng chú ý được tạo ra, phút 16, Schick đưa ra lời cảnh báo đầu tiên cho đội chủ nhà với cú sút chéo góc hiểm góc ở rìa vòng cấm. Thủ thành Marshall đủ nhanh để đổ người cản phá nhưng mối nguy hiểm từ tiền đạo số 10 bên phía Czech đã dần dần lộ rõ.

2 phút sau, Scotland đáp lễ bằng pha bóng đúng điệu bóng đá Anh, với quả tạt của Robertosn và Dykes di chuyển cắt mặt dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Những phút tiếp theo, Scotland đẩy cao đội hình dồn ép Czech và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió. Đáng kể nhất là tình huống băng lên dứt điểm của Robertson buộc thủ thành Vaclick phải bay người cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Czech tỏ ra bản lĩnh và kinh nghiệm hơn hẳn Scotland
Czech tỏ ra bản lĩnh và kinh nghiệm hơn hẳn Scotland.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Scotland đã phải trả giá. Phút 41 của trận đấu, Czech thực hiện pha chồng biên đẹp mắt bên cánh phải và thủ quân Darida thực hiện quả tạt rất dẻo vào bên trong. Mặc dù ở tư thế không hẳn thuận lợi tuy nhiên Schick vẫn bật cao nhất để thực hiện cú đánh đầu lái bóng điệu nghệ vào góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, thế trận khá cởi mở trong những phút đầu. Hai đội có những tình huống lên bóng ăn miếng trả miếng và khung thành hai bên đều trải qua những phút giây chao đảo. Trong đó có một lần bóng đã tìm đến khung gỗ sau cú dứt điểm của Jack Hendry.

CH Séc giành chiến thắng 2-0 trước Scotland (Ảnh: Reuters).

Phút 52, một khoảnh khắc kỳ diệu xuất hiện. Scotland mải dâng cao đội hình tấn công và bị phản công sau tình huống Hendry đá bóng đập người cầu thủ đối phương. Schick băng lên thực hiện cú lốp bóng ngoạn mục, sau khi quan sát thấy thủ thành Marshall dâng lên quá cao. Bóng từ chân tiền đạo 25 tuổi đang khoác áo Leverkusen lao vút lên không trung rồi rót xuống khung thành Scotland, trong sự bất lực của Marshall. 2-0 cho Czech.

Có được 2 bàn dẫn trước, không khó đoán khi đội khách chủ động lùi sâu đội hình cố thủ bảo toàn lợi thế. Trước hệ thống phòng ngự kín đặc của đối phương, một Scotland đơn điệu khi chỉ biết lên bóng bên cánh trái với Robertson bị hóa giải hoàn toàn. Chung cuộc, Czech giành chiến thắng thuyết phục trước Scotland với tỷ số 2-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Schick tạo siêu phẩm từ giữa sân, Czech 'nhấn chìm' Scotland tại Hampden Park

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO