Sẽ bổ sung 'nơi sinh' trong hộ chiếu mới

Việt Thắng 03/08/2022 20:01

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, hộ chiếu mới của Việt Nam tuân thủ đúng nội dung Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019.

Ngày 3/8, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7, trả lời về động thái của Bộ Công an trước phản ứng của các nước về vấn đề hộ chiếu mới của Việt Nam?, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, hộ chiếu mới của Việt Nam tuân thủ đúng nội dung Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019; thoả mãn các điều kiện tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế.

Nhiều quốc gia trên thế giới cũng không ghi mục nơi sinh trong hộ chiếu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thuỵ Sĩ, Mông Cổ, Ả rập xê út. Đây cũng là điều bình thường.

Theo ông Xô, hầu hết các quốc gia trên thế giới hiện nay vẫn công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Chỉ có một số quốc gia như: Đức, Tây Ban Nha, Séc tạm thời chưa công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam do vướng một số yếu tố mang tính chất kỹ thuật.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam đi ra nước ngoài học tập, công tác, học tập, du lịch, làm việc thì Bộ Công an cùng với Bộ Ngoại giao đang phối hợp với nhau, và phối hợp với 3 nước để xử lý vấn đề mang tính chất kỹ thuật.

"Trong thời gian sớm sẽ giải quyết được nhưng trước mắt để tạo điều kiện thuận lợi, Bộ Công an quyết định sẽ ghi bổ sung nơi sinh vào phần bị trú trong hộ chiếu của công dân mang hộ chiếu đó. Nếu cần thiết các công dân có thể đến Cục xuất nhập cảnh, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để bổ sung ghi thêm vào nơi sinh.

Bộ sẽ cùng các bộ ngành liên quan nghiên cứu các điều luật các quy định pháp luật liên quan đến vấn đề hộ chiếu để có thể bổ sung thêm mục nơi sinh trong phần nhân thân của hộ chiếu mới” - ông Xô cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ bổ sung 'nơi sinh' trong hộ chiếu mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO