Sẽ dừng phổ biến MV mới của Sơn Tùng MTP vì chứa cảnh tự sát

Thảo Vy 29/04/2022 14:06

Ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh và Truyền hình (Bộ Thông tin và Truyền thông) thông tin với Đại Đoàn Kết Online sẽ kết hợp với Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTT&DL) để xử lý sản phẩm âm nhạc có chứa cảnh tự sát của Sơn Tùng M-TP.

Trả lời Đại Đoàn Kết Online, ông Lê Quang Tự Do cho hay, sáng 29/4, ông đã xem MV "There's No One At All" ba lần và cho rằng hình ảnh trong MV có nội dung tiêu cực tới giới trẻ, thể hiện suy nghĩ, lối sống và cảnh tự tử gây tác hại lớn.

Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều bạn trẻ có vấn đề về tâm lý sau hai năm về đại dịch.

Cục nghệ thuật biểu diễn sẽ xử lý Sơn Tùng MTP vì sản phẩm âm nhạc chứa cảnh tự sát.

"Khi nhận được phản ánh trên cộng đồng mạng cũng như báo chí về hình ảnh và nội dung trong MV mới của Sơn Tùng, Cục đã kiểm tra và thấy rằng, nội dung này có tác động tiêu cực tới nhận thức, lối sống của giới trẻ. Đặc biệt, trong phân cảnh cuối cùng nhân vật chính lại nhảy lầu tự tử. Điều này rất nguy hại tới giới trẻ”, ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Do cũng cho hay MV này vi phạm những quy định pháp luật hiện hành. Cụ thể MV của Sơn Tùng vi phạm khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/202/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn.

Hình ảnh trong MV bị tẩy chay vì không phù hợp, cổ súy hành động tiêu cực.

“Cục Phát thanh và Truyền hình đã trao đổi và đi đến thống nhất với Cục Nghệ thuật Biểu diễn là sẽ dừng phổ biến MV này trên mạng và sẽ có hướng xử lý các nghệ sĩ vi phạm. MV này cũng vi phạm luôn cả quy tắc ứng xử của nghệ sĩ mà Bộ VHTT&DL mới ban hành. Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng sẽ có hướng xử lý với việc này”, ông Lê Quang Tự Do khẳng định.

MV “There's No One At All” phát hành tối 28/4, bài hát được nam ca sĩ sáng tác hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hình ảnh trong MV mang màu sắc u tối, có phân cảnh nhảy lầu tự tử ở cảnh kết.

Trong bối cảnh có nhiều vụ học sinh nhảy lầu tự tử xảy ra thời gian qua, nhiều phụ huynh lo lắng MV của Sơn Tùng M-TP có thể tác động xấu đến học sinh, giới trẻ. Một số cư dân mạng tỏ ra bất bình, đòi tẩy chay vì nội dung MV cổ súy hành động tiêu cực, suy nghĩ cực đoan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ dừng phổ biến MV mới của Sơn Tùng MTP vì chứa cảnh tự sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO