Sẽ hoàn thành cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân trước ngày 1/7

B.Phúc (tổng hợp) 05/05/2021 14:13

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, với sự quyết tâm nỗ lực của toàn lực lượng Công an và sự giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân, mục tiêu tổng thể cấp 50 triệu thẻ CCCD sẽ hoàn thành trước ngày 1/7/2021.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Bộ Công an.

Sáng 4/5/2021, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức họp Ban chỉ đạo Dự án Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGDC) và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD). Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Đây là cuộc họp toàn thể lần thứ 4 của Ban chỉ đạo từ đầu năm 2021 đến nay để kiểm điểm kết quả, tiến độ triển khai thực hiện hai dự án. Cuộc họp này được tổ chức nhằm bàn các giải pháp “làm sạch” dữ liệu dân cư; hoàn thành mục tiêu cấp 50 triệu thẻ CCCD, cũng như việc in và trả thẻ cho công dân; các điều kiện đảm bảo cho việc kết nối, chia sẻ dữ liệu…

Phát biểu khai mạc cuộc họp, thay mặt cho lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương tinh thần ra quân quyết liệt của Công an các đơn vị, địa phương trong việc triển khai hai dự án. Thông qua việc thực hiện hai dự án này, uy tín và hình ảnh của lực lượng Công an đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân được nâng cao.

Bộ trưởng khẳng định, với sự quyết tâm nỗ lực của toàn lực lượng Công an và sự giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân, mục tiêu tổng thể cấp 50 triệu thẻ CCCD sẽ hoàn thành trước ngày 1/7/2021.

Theo báo cáo tóm tắt tiến độ của hai dự án, quá trình thực hiện dự án CSDLQGDC đã đồng bộ vào hệ thống 98.713.820 nhân khẩu trên toàn quốc và đang trong giai đoạn “làm sạch” thông tin với mục tiêu cấp số định danh cá nhân cho 100% công dân trước ngày 1/7/2021.

Bên cạnh đó, tính đến ngày 27/4, tổng số hồ sơ thu nhận CCCD của Công an 63 địa phương là 33.920.141 hồ sơ (đạt 67,8% so với chỉ tiêu 50 triệu hồ sơ). Báo cáo cũng chỉ ra những yếu tố khó khăn có thể tác động đến quá trình thực hiện hai dự án thời gian tới như yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, khó khăn về nguyên liệu nhập khẩu...

Đối với việc kết nối, chia sẻ dữ liệu, hiện nay Bộ Công an đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Tư pháp, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính – Văn phòng Chính phủ, Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính bàn thống nhất các giải pháp kỹ thuật để phục vụ kết nối.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo các đơn vị tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa các giải pháp “làm sạch” dữ liệu dân cư, bảo đảm 100% dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”. Các điều kiện về kỹ thuật và an toàn phải được đảm bảo khi chính thức kết nối, chia sẻ CSDLQGDC với các cơ sở dữ liệu khác. Đồng thời, các đơn vị chức năng cần gấp rút hoàn thiện hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hai dự án, nhất là các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Cư trú (sửa đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ hoàn thành cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân trước ngày 1/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO