Sẽ kiến nghị Bộ Nội vụ nâng mức phụ cấp cho cán bộ Mặt trận

H.Vũ 30/09/2021 07:20

UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo trả lời kiến nghị cử tri gửi tới HĐND thành phố khóa XVI.

Theo đó, cử tri quận Cầu Giấy cho rằng: Thực hiện Nghị quyết số 97/2019/QH14 đối với UBND, Chính phủ đã có Nghị định 32/2021/NĐ-CP hướng dẫn thực hiện triển khai thí điểm chính quyền đô thị. Đề nghị thành phố có hướng dẫn cụ thể và có chính sách đãi ngộ cao hơn đối với MTTQ và các tổ chức đoàn thể; các cán bộ tổ dân phố ở cơ sở.

Trước vấn đề trên, UBND TP Hà Nội cho biết: UBND TP đã trình HĐND TP ban hành Nghị quyết 08/2019/NQ-HĐND ngày 10/7/2019 quy định mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố trên cơ sở mức khoán quỹ phụ cấp, phù hợp với khả năng ngân sách, tương quan với các chức danh khác ở cấp xã, ở thôn tổ dân phố, cân đối giữa mức phụ cấp của người hoạt động không chuyên trách ở các xã, thị trấn và ở các phường trên địa bàn Thành phố. Mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn theo biểu 01/MPCKCT của Nghị quyết 08/2019/NQ-HĐND ngày 10/9/2019 của HĐND TP là thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

“Tiếp thu ý kiến cử tri, UBND TP sẽ báo cáo, kiến nghị với Bộ Nội vụ nghiên cứu, báo cáo Chính phủ xem xét điều chỉnh mức khoán quỹ phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã và ở thôn, tổ dân phố, từ đó sẽ điều chỉnh nâng mức phụ cấp đối với các chức danh MTTQ, tổ chức đoàn thể, các chức danh ở tổ dân phố”-UBND TP Hà Nội cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ kiến nghị Bộ Nội vụ nâng mức phụ cấp cho cán bộ Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO