Sẽ phá dỡ trụ sở LĐLĐ TP Cần Thơ và xây mới ngay vị trí cũ

Quốc Trung 24/03/2022 19:10

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Cần Thơ đề xuất phương án phá dỡ trụ sở cũ xuống cấp nghiêm trọng để xây mới ngay tại vị trí đất cũ.

Chiều ngày 24/3, LĐLĐ TP Cần Thơ đã có buổi làm việc, phản hồi thông tin xoay quanh vấn đề của tòa nhà trụ sở 4 tầng của LĐLĐ cũ tại số 71B Hùng Vương, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều xuống cấp nghiêm trọng bị bỏ không nhiều năm nay.

Nhiều hạng mục bị xuống cấp nghiêm trọng.

Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ cho biết những phản ánh của cơ quan báo chí là đúng với thực tế hiện tại của tòa nhà. Bà Mai cho biết được giao nhiệm vụ người đứng đầu LĐLĐ TP Cần Thơ được khoảng một năm nay và làm việc tại nơi mới.

Cũng theo thông tin của lãnh đạo LĐLD thành phố thời gian qua tập thể LĐLĐ thành phố cũng đã họp rất nhiều lần, bàn bạc tìm giải pháp xử lý các vấn đề hư hỏng, xuống cấp. Đồng thời đã nhiều lần báo cáo Tổng LĐLĐ Việt Nam về vụ việc và xin ý kiến xử lý.

Bà Lê Thị Sương Mai thông tin thêm: “Ngày 23/3 vừa qua, Tổng liên đoàn và Bộ Tài chính có vào làm việc liên quan vấn đề sắp xếp nhà đất công sản theo Nghị định 167. Tại Cần Thơ, Tổng liên đoàn có 8 đơn vị nhà đất, trong đó có tài sản tại số 71B Hùng Vương. Tài sản này cũng đã được sắp xếp xong…”.

Khi được hỏi về quá trình xây dựng toà nhà LĐLĐ tại vị trí cũ, lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ cho biết vào năm 2011 trụ sở mới được nâng cấp từ trụ sở cũ. Nhưng sau khi đưa vào sử dụng chưa lâu thì xuống cấp trầm trọng.

Vì sự an toàn của đội ngũ cán bộ, nhân viên, năm 2019, LĐLĐ TP xin ý kiến di dời sang làm việc tạm ở vị trí khác là Nhà văn hóa lao động ở phường Cái Khế, TP Cần Thơ.

Về thông tin giá trị xây dựng, hồ sơ thiết kế, thông số kỹ thuật của tòa nhà, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Cần Thơ cho biết mới về nhận công tác mới được hơn 1 năm nên hồ sơ hiện chưa tiếp cận hồ sơ đầy đủ.

Cũng theo lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ toà nhà được xây dựng và đưa vào sử dụng khá lâu giai đoạn trước, lãnh đạo và một số người có liên quan về hưu nghỉ nhiều năm.

Do những dấu hiệu xuống cấp ngày càng nặng hiện trạng toà nhà, LĐLĐ TP Cần Thơ đã báo cáo và đề xuất phương án phá dỡ, xây lại trụ sở mới ngay tại vị trí cũ. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào sự thống nhất, quyết định giữa Tổng liên đoàn, Bộ Tài chính và UBND TP Cần Thơ.

Toà nhà xuống cấp bị bỏ phế nhiều năm cây cối mọc um tùm, nhiều rác.

Thời gian qua, LĐLĐ TP Cần Thơ cũng ghi nhận ý kiến của người dân, UBND phường Thới Bình… về việc tòa nhà xuống cấp nghiêm trọng. Tuy nhiên để xử lý toà nhà này phải xin ý kiến chỉ đạo của Tổng liên đoàn, khẩn trương xử lý để tránh hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ phá dỡ trụ sở LĐLĐ TP Cần Thơ và xây mới ngay vị trí cũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO