Sẽ trồng cây lát hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh

L.Bình 31/07/2015 00:10

(ĐĐK) Liên quan đến việc trồng cây thay thế trên đường Nguyễn Chí Thanh được dư luận quan tâm thời gian qua, hôm qua 30/7, Sở Xây dựng Hà Nội đã có buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí thông tin về sự việc này.

Cây trên đường Nguyễn Chí Thanh (nguồn dantri.com.vn).

Tại buổi họp báo, Phó giám đốc Sở Xây dựng Võ Nguyên Phong cho biết, để thực hiện việc trồng thay thế cây trên đường Nguyễn Chí Thanh, Sở Xây dựng đã thực hiện theo quy trình, lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học.

Theo GS-TS Vũ Hoan, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Hà Nội, các nhà khoa học đã trao đổi, nghiên cứu thực tế của các loài cây đang trồng trên đường phố Hà Nội, tìm hiểu nhiều tài liệu sách vở. Với 5 cây này hiện đang trồng trên đường phố là phù hợp. Nhưng tại thời điểm này, để phù hợp và đáp ứng được các yêu cầu, trồng lại tốt hơn, đẹp hơn, cần tìm chủng loại phù hợp nhất, tiêu chuẩn cây, thời gian, cách trồng.

Tại cuộc họp với các cơ quan báo chí, nhiều câu hỏi đã được đặt ra như Cây lát hoa đã được trồng ở những tuyến đường nào? Việc lựa chọn kỹ lưỡng chủng loại cây xanh thay thế có được áp dụng với các tuyến đường khác không? Tại sao lại là cây lát hoa chứ không phải cây khác?...

Ông Võ Nguyên Phong cho biết, cây lát hoa đã được trồng ở trên đường Trần Phú kéo dài, Kim Mã... đã sinh trưởng tốt, tạo tán đẹp. Hiện Sở đang rà soát lại đề án, các tuyến đường phố để đề xuất các giải pháp kể cả trồng mới và thay thế, thực hiện cũng tương tự như với tuyến đường Nguyễn Chí Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ trồng cây lát hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO