Sẽ xem xét việc kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường

Việt Thắng 09/01/2023 17:07

Trước mắt ông Trần Hồng Hà sẽ đồng thời giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho đến khi có người mới.

Chiều 9/1, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường tổ chức họp báo công bố kết quả kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khoá XV. Trả lời về việc cho thôi ĐBQH đối với ông Phạm Bình Minh, Lê Minh Chuẩn, và phê chuẩn miễn nhiệm chức danh Phó Thủ tướng đối với ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam, cũng như phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ đối với ông Trần Hồng Hà, và ông Trần Lưu Quang, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho biết “các quy trình đều được thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật”.

Theo ông Anh, việc cho thôi chức danh Phó Thủ tướng đối với ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam là dựa trên cơ sở theo nguyện vọng cá nhân. Nội dung này đã được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, cân nhắc thận trọng, tính toán nhiều mặt. Ban Chấp hành Trung ương cũng đã có Nghị quyết 82 đồng ý cho thôi giữ các chức vụ và trình Quốc hội xem xét phê chuẩn cho thôi Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam.

Liên quan đến việc kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Anh cho biết: Công tác cán bộ là việc quan trọng, cần có sự tính toán lựa chọn sắp xếp phù hợp. Thời gian tới các cơ quan có thẩm quyền cũng sẽ xem xét việc kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trước mắt ông Trần Hồng Hà sẽ đồng thời giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường cho đến khi có người mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ xem xét việc kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO